Đường dẫn truy cập

Mỹ: 2 ứng cử viên phó tổng thống công kích nhau


Ứng cử viên phó tổng thống Đảng Cộng hòa Joe Biden (trái) và ứng cử viên phó tổng thống Đảng Dân chủ Paul Ryan
Ứng cử viên phó tổng thống Đảng Cộng hòa Joe Biden (trái) và ứng cử viên phó tổng thống Đảng Dân chủ Paul Ryan
Trong khi hai ứng cử viên Tổng Thống Mỹ đang ra sức tranh thủ sự ủng hộ của công chúng, thì các ứng cử viên Phó Tổng Thống đứng chung liên danh với họ cũng dồn nỗ lực vào việc công kích đối phương.

Ứng cử viên Phó Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa, ông Paul Ryan, hôm thứ Hai nói với giới cử tri tại thành phố Greenville, bang North Carolina rằng chiến dịch vận động tranh cử của Tổng Thống Barack Obama đang trượt dốc vì thành tích kém cỏi về kinh tế.

Ông Paul Ryan nói: “Hiện nay, cứ sáu người Mỹ thì có một người sống trong nghèo khó. Đây là tỷ lệ nghèo khó cao nhất trong một thế hệ qua. Hãy xét tới mức thâu nhập của gia đình, hậu quả của các chính sách kinh tế thất bại đã hạ mức thu nhập xuống 4.000 đô la trong bốn năm qua. ”

Ông Ryan nói trong lịch sử Hoa Kỳ, chỉ có một trường hợp tương tự khác, là khi Tổng Thống Jimmy Carter vận động tái cử sau khi tình hình đối với hầu hết nhân dân Mỹ trở nên tệ hại hơn sau nhiệm kỳ Tổng Thống đầu tiên của ông.

Nhưng từ Detroit, Michigan – thủ đô của ngành công nghiệp xe hơi Hoa Kỳ – Phó Tổng Thống Joe Biden đã phản công lời công kích của ông Ryan. Ông Biden nói:

“Quý vị muốn biết chúng ta có khá hơn hay không à, tôi có một tấm dán lên xe hơi cho bạn với thông điệp: “Osama bin-Laden đã chết trong khi General Motors sống mạnh”.”

Ông Biden nói với cử tri rằng dưới chính quyền của Tổng Thống Obama, công nghiệp xe hơi đã hồi phục, sau khi sa sút tới mức gần như sụp đổ. GM giờ đây tạo thêm công ăn việc làm tại các nhà máy có lúc tưởng như đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG