Đường dẫn truy cập

Đảng Dân chủ Mỹ hứa sẽ có một đại hội cởi mở nhất trong lịch sử


Địa điểm tổ chức Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ 2012 ở Charlotte, tiểu bang North Carolina
Địa điểm tổ chức Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ 2012 ở Charlotte, tiểu bang North Carolina

Chương trình tổng quát Đại hội Đảng Dân Chủ

Chương trình tổng quát Đại hội Đảng Dân Chủ

- Ngày thứ nhất: Ủy ban Tổ chức khai mạc “CarolinaFest 2012,” vừa mừng lễ Lao Động có tính cách gia đình và thân hữu, vừa mở đầu ễ đại hội đảng, công chúng được mời tham dự.

- Ngày thứ nhì: Chủ tịch Đại hội, ông Antonio Villaraigosa, tuyên bố chính thức khai mạc. Các ban trong đảng xác định nội dung và tiến hành đại hội.

- Ngày thứ ba: Các đại biểu chọn ứng cử viên tổng thống cho Đảng.

- Ngày thứ tư: Tổng thống Barack Obama chấp nhận sự đề cử của Đảng tại một sân vận động ngoài trời. Công chúng được mời tham dự.
Hôm thứ Hai, hàng ngàn đại biểu và người dân thành phố Charlotte của tiểu bang North Carolina đã đến dự các sự kiện “tiền đại hội” của đảng Dân chủ, giữa lúc hàng ngàn đại biểu khác đổ về thành phố này cho kịp ngày khai mạc vào thứ Ba.

Các sự kiện “tiền đại hội” mang tên "CarolinaFest 2012" được dành cho công chúng đến vui chơi với các đại biểu, vừa mừng Lễ Lao động.

Ông Steve Kerrigan, Trưởng ban tổ chức đại hội cho biết:

“Đại hội lần này là đại hội cởi mở và dễ tiếp cận nhất trong lịch sử. Chúng tôi chẳng những có kế hoạch về tiếp vận, chương trình, mà còn muốn mọi người dân Mỹ có dịp tham gia.”

Các buổi thảo luận, hội họp, kể cả bài diễn văn chấp nhận đề cử của Tổng thống Obama cũng được mở cửa cho công chúng. Những ai không đến được Charlotte có thể sử dụng 8 diễn đàn online.

Thị trưởng thành phố, ông Anthony Foxx cho biết:

“North Carolina có kết quả ngang ngửa trong cuộc bầu cử năm 2008. Năm nay chắc cũng sẽ ngang ngửa. Đây là một tiểu bang rất khó thắng, nhưng lần này nhất định tổng thống sẽ thắng.”

Ben LaBolt, phát ngôn viên ban vận động của Tổng thống Obama tin tưởng kinh tế sẽ là chủ đề của đại hội. Ông nói:

“Mỗi diễn giả được chọn trong tuần này sẽ giải thích cách xây dựng kinh tế dựa trên giới trung lưu như thế nào. Tổng thống tin rằng bài diễn văn của ông sẽ là dịp chẳng những để nói về chúng ta hiện thời đang ở đâu, mà còn đề ra tầm nhìn kinh tế tương lai, vì đó là bận tâm hàng đầu của hầu hết người Mỹ.”

Theo dự liệu, Tổng thống Obama sẽ đọc bài diễn văn chấp nhận đề cử vào thứ Năm, tại một sân vận động ngoài trời, gần giống như cách nay 4 năm ông đã làm tại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ ở Denver, Colorado.

Thành phố Charlotte, nơi tổ chức đại hội Đảng Dân Chủ 2012 -

Thuộc North Carolina, một tiểu bang miền Nam quan trọng, nơi kết quả bầu cử tổng thống năm nay được dự kiến là khít khao
- Khu vực đô thị Charlotte có 1,7 triệu dân
- 6,9 triệu dân sống trong phạm vi khu vực 160 kilomet của Charlotte, khiến vùng này trở thành khu vực thành thị rộng hàng thứ 6 của Hoa Kỳ
- Có nhiều định chế tài chánh, trung tâm ngân hàng lớn hàng thứ nhì trong nước
- Có 43 trường đại học, gồm các trường đại học tổng hợp, đại học cộng đồng, và các viện kỹ thuật, với hơn 220.000 sinh viên ghi danh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG