Đường dẫn truy cập

Thêm 1 vụ tấn công bằng dao tại nhà ga Quảng Châu, 6 người bị thương


Nhân viên điều tra tại hiện trường vụ tấn công đẫm máu tại nhà ga Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc, ngày 6/5/2014.
Nhân viên điều tra tại hiện trường vụ tấn công đẫm máu tại nhà ga Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc, ngày 6/5/2014.
Truyền thông Trung Quốc loan tin có 6 người bị thương ngày hôm nay trong một vụ tấn công bằng dao tại một nhà ga trong một thành phố ở miền nam.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong một loạt những vụ tấn công như vậy.

Tờ Nhân dân Nhật báo cho biết 4 người đàn ông cầm dao, mặc quần áo màu trắng, tấn công các hành khách vừa mới ra khỏi tàu tại nhà ga Quảng Châu.

Tin cho biết cảnh sát nổ súng vào những người này, giết chết một người và bắt sống một người khác. Hai người khác tẩu thoát. Tuy nhiên một số cơ quan truyền thông nhà nước nói một người sau đó đã bị bắt.

Các giới chức không bình luận về động cơ của vụ tấn công, dù rằng vụ này tương tự như những vụ tấn công khác mà chính phủ đổ lỗi cho những phần tử khủng bố đến từ vùng Tân Cương nhiều biến động.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh không bình luận gì, nhưng hứa sẽ có “những biện pháp mạnh mẽ và hữu hiệu để bảo vệ ổn định xã hội.”

Bà Hoa nói hiện nay cảnh sát Trung Quốc đang điều tra về trường hợp này. Bà tin là cảnh sát sẽ công bố kết quả cuộc điều tra vào một thời điểm thích hợp.

Bà nhấn mạnh là dù vì lý do nào hay do ai gây ra, chính phủ không chấp nhận việc sử dụng bạo động để làm hại người vô tội. Và đây cũng là một hành động tội phạm phải được pháp luật trừng trị.

Cuộc tấn công diễn ra chưa đầy một tuần sau khi một người bị giết chết và 79 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng bom và dao tại một nhà ga ở thành phố Urumqi thuộc miền tây Trung Quốc.

Vào tháng Ba năm nay, những kẻ tấn công sử dụng mã tấu đã giết chết 29 người và làm 143 người khác bị thương tại một nhà ga trong thành phố Côn Minh ở vùng tây nam Trung Quốc.

Chính phủ đổ lỗi hai cuộc tấn công này là do những phần tử cực đoan đến từ Tân Cương, nơi đa số người Hồi Giáo Uighur ta thán là bị chính phủ ngược đãi.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc cũng chứng kiến việc giết người hàng loạt bằng dao ngày càng gia tăng do những người tâm thần bất định hay những người oán hận xã hội gây nên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG