Đường dẫn truy cập

150.000 người phải sơ tán vì lũ lụt ở Nam Mỹ


Cư dân ở Asuncion, Paraguay chèo thuyền qua đường phố bị ngập lụt, ngày 23/12/2015.
Cư dân ở Asuncion, Paraguay chèo thuyền qua đường phố bị ngập lụt, ngày 23/12/2015.

Các giới chức của cơ quan cứu hộ khẩn cấp cho hay khoảng 150.000 người tại khu vực biên giới của Paraguay, Uruguay, Brazil và Argentina phải bỏ nhà cửa để chạy đi tránh trận lụt lớn sắp ập đến do những cơn mưa lớn mùa hè đang trút xuống vì ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino.

Tin tức trong khu vực nói rằng 90.000 cư dân thủ đô Asuncion của Paraguay đã sơ tán lúc chiều tối thứ Bảy – nhiều gia đình trong số này sinh sống trong những nhà cửa thiếu tiêu chuẩn dọc theo sông Paraguay.

Tổng thống Paraguay Horacia Cartes tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô và các khu vực xung quanh, trong lúc các giới chức chính phủ thị sát khu vực này hôm thứ Bảy bằng máy bay trực thăng. Thỉnh thoảng có những báo cáo người thiệt mạng, nhưng tổng số người thiệt mạng chính thức chưa được loan báo tính cho đến cuối ngày thứ Bảy.

Hãng thông tấn Telam của nhà nước Argentina nói 20.000 người ở vùng đông bắc của nước này cũng buộc phải sơ tán.

Uruguay cho hay khoảng 9.000 người ở gần các khúc sông nước đang tràn ra cũng phải sơ tán.

Giới hữu trách bang Rio Grande do Sol ở miến đông nam Brazil cho hay ít nhất 7.000 người phải sơ tán tránh lũ.

Mưa lớn bắt đầu trút xuống khu vực này hồi tuần trước, một phần của hiện tượng thời tiết El Nino ảnh hưởng từ khu vực miền đông kéo dài xuống đông nam của lục địa, từ bờ biển của Ecuador và Peru cho đến Ðại tây dương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG