Đường dẫn truy cập

Một người đàn ông ở Texas bị kết án tù vì tìm cách gia nhập nhóm IS


Michael Todd Wolfe bị kết án tù vì tìm cách gia nhập nhóm IS
Michael Todd Wolfe bị kết án tù vì tìm cách gia nhập nhóm IS

Một người đàn ông trong tiểu bang Texas, Hoa Kỳ bị kết án gần 7 năm tù về tội dự định gia nhập nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Michael Todd Wolfe, 24 tuổi tự xưng là Faruq, bị một Tòa án Liên bang ở Texas tuyên án hôm Thứ sáu vì “tìm cách cung cấp hỗ trợ vật chất cho một tổ chức bị liệt kê vào danh sách tổ chức khủng bố.”

Wolfe bị bắt một năm trước tại một sân bay ở Houston, Texas, khi ông ta sắp lên chuyến bay đi Toronto, Canada. Hành trình tiếp theo trên vé của bị cáo là đi đến Iceland và Đan Mạch.

Wolfe thu xếp để gặp người mà ông ta tin sẽ giúp ông đi qua Thổ Nhĩ Kỳ để đến Syria, nơi ông ta đã dự định sẽ “gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo, ISIL,” và tham gia vào cuộc xung đột võ trang, theo một tuyên bố Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết. Nhưng đây là nhân viên Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ, FBI, giả dạng

Bộ Tư pháp cho biết Wolfe thú nhận ông ta trước đó “đã tham gia huấn luyện thể chất, tập dợt quân sự và cố che giấu những liên lạc của ông ta về kế hoạch ra nước ngoài để tham gia hoạt động thánh chiến bạo động.

Wolfe đã nhận các tội ông ta bị cáo buộc vào tháng 6 năm 2014

VOA Express

XS
SM
MD
LG