Đường dẫn truy cập

Một người chết trong vụ bạo lực chính trị ở Thái Lan


Người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đứng gần hiện trường vụ nổ súng bên ngoài Tòa nhà Chính phủ, Thứ Bảy 28/12/2013
Người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đứng gần hiện trường vụ nổ súng bên ngoài Tòa nhà Chính phủ, Thứ Bảy 28/12/2013
Một tay súng sớm hôm nay đã nhả đạn vào cuộc biểu tình của phe đối lập ở thủ đô Thái Lan, làm một người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ việc có thể làm bùng lên các căng thẳng sắc tộc tại nước này.

Một số các nhân chứng nói rằng các phát đạn xuất phát từ một chiếc ô tô đi ngang qua, nhắm vào một nhóm người biểu tình cắm trại qua đêm gần Tòa nhà Chính phủ ở Bangkok.

Trong khi đó, những người biểu tình đã bao vây một số điểm đăng ký ứng cử viên tại miền nam nơi phe đối lập chiếm đa số, khiến các giới chức bầu cử phải ngưng việc đăng ký tại một số tỉnh.

Các cuộc bầu cử sớm dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2/2.

Các diễn biến trên xảy ra sau vài tuần diễn ra các cuộc biểu tình của những người tìm cách lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Những người biểu tình nói rằng việc loại bỏ bà là điều cần thiết nhằm thanh trừng chính trường đất nước khỏi tình trạng tham nhũng và tham ô.

Trong một bài phát biểu được truyền hình hôm qua, người đứng đầu quân đội, tướng Prayuth Chanoach, đã từ chối loại trừ khả năng thực hiện một cuộc đảo chính ở Thái Lan.

Ông Prayuth cũng lặp lại yêu cầu rằng mọi người không đề nghị quân đội thiên vị một phe nào trong cuộc tranh chấp quyền lực quyết liệt ở nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG