Đường dẫn truy cập

Một người bị bắt giữ vì phá hoại nhà thờ Hồi giáo ở Florida


Thành phố Titusville, bang Florida.
Thành phố Titusville, bang Florida.

Nhà chức trách bang Florida ở miền nam của Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông bị buộc tội phá hoại một nhà thờ Hồi giáo bằng một con dao rựa và để lại những sản phẩm bằng thịt heo tại hiện trường.

Michael Scott Wolfe, 35 tuổi, bị bắt hôm thứ Hai ở thành phố Titusville, bang Florida. Anh ta đang bị buộc tội phá hoại hình sự một tòa nhà tôn giáo, một trọng tội cấp độ ba. Hiện chưa rõ liệu anh ta sẽ bị cáo buộc tội ác thù hận hay không mà có thể đưa tới hình phạt nặng hơn.

Nhà chức trách cho biết vào tối ngày 1 tháng 1, Wolfe đã đột nhập Nhà thờ Masjid Al-Munin của Hiệp hội Hồi giáo Trung Florida và dùng dao rựa để đập vỡ cửa sổ, đèn và camera của tòa nhà.

Anh ta cũng bị cáo buộc đặt thịt xông khói và những sản phẩm thịt heo khác, bị cấm trong đạo Hồi, quanh cửa trước.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh tình trạng phá hoại những nhà thờ Hồi giáo gia tăng trên khắp nước. Tháng trước, những kẻ phá hoại đã xịt sơn tại những nhà thờ Hồi giáo ở Florida và California. Ngoài ra, chính quyền liên bang cũng đang điều tra xem liệu một đám cháy tại một nhà thờ Hồi giáo ở Texas có phải là có chủ định hay không. Không ai bị thương trong vụ hỏa hoạn hồi tháng 12. Nhà chức trách nói rằng vụ cháy có "nhiều điểm khởi phát," một chỉ dấu cho thấy một chất tăng tốc cháy có thể đã được sử dụng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG