Đường dẫn truy cập

Miến Điện ký hợp đồng với công ty GE sau khi chế tài được nới lỏng


Chỉ vài ngày sau khi Hoa Kỳ chính thức dở bỏ những trừng phạt kinh tế đối với Miến Điện, công ty General Electric đã ký một thỏa thuận cung cấp máy chiếu quang tuyến X cho hai bệnh viện tại Rangoon.

Công ty Hoa Kỳ nói việc bán máy móc trị giá 2 triệu đô la sẽ được thực hiện qua một công ty địa phương có tên là Sea Lion.

Người đứng đầu các hoạt động của GE tại châu Á, ông Stuart Dean, nói công ty đang xem xét việc nới rộng sang các lãnh vực khác của nền kinh tế Miến Điện khi những chế tài không còn ngăn trở nữa.

Hoa Kỳ chính phức dở bỏ những trừng phạt đối với Miến Điện hôm thứ Tư.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Tổng thống Miến Điện Thein Sein cũng đã gặp nhau hôm thứ Sáu tại Campuchia để thảo luận về khả năng đầu tư thêm.

Các giới chức Miến Điện đang tiếp đại diện của một vài công ty có tên tuổi lớn, nhưng đang phải đối diện với một số thách thức khi nước này nỗ lực thu hút các nhà đầu tư nước ngoài sau nhiều năm bị cô lập vì những trừng phạt quốc tế chống lại cựu hội đồng quân nhân cầm quyền.

Một trong những thách thức lớn nhất là hạ tầng cơ sở lỗi thời bao gồm những vấn đề lâu dài đối với lưới điện của Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG