Đường dẫn truy cập

Mẹ của ông Kenneth Bae kêu gọi chính phủ Mỹ giúp đỡ


Bà Myunghee Bae gặp ông Kenneth Bae tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng, ngày 11/10/2013.
Bà Myunghee Bae gặp ông Kenneth Bae tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng, ngày 11/10/2013.
Người mẹ của một nhà truyền giáo người Mỹ bị cầm giữ ở Bắc Triều Tiên kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ hãy có những nỗ lực mới để con của bà được trả tự do.

Bà Myunghee Bae đã đi Bắc Triều Tiên hồi tuần trước để thăm con, ông Kenneth Bae, mới ở tù được có 11 tháng trong bản án 15 năm tù khổ sai sau khi bị kết tội âm mưu lật đổ chính quyền.

Trong một thông báo bằng văn bản, bà Bae hôm thứ Ba nói bà “rất mừng được thấy mặt và ôm con, nhưng bà rất đau khổ phải để con của bà ở lại” Bắc Triều Tiên.

Bà nói rằng bà trông mong hơn bao giờ hết có thể được đưa con trai của bà về nhà và kêu gọi Washington hãy làm tất cả những gì có thể làm được để con trai của bà được phóng thích.

Bắc Triều Tiên đã rút lại một đề nghị hồi tháng 8, theo đó, đặc sứ cao cấp của Hoa Kỳ Robert King sẽ được phép đi thăm Bình Nhưỡng để vận động phóng thích ông Bae vì lý do nhân đạo.

Các giới chức nói rằng chuyến đi đã bị hủy bỏ vì các cuộc diễn tập quân sự hỗn hợp Mỹ-Nam Triều Tiên được tổ chức tại miền Nam.

Ông Kenneth Bae, một nhà truyền đạo Ky tô 45 tuổi bị bắt giữ hồi năm ngoái, sau khi nhập cảnh Bắc Triều Tiên trong tư cách là người tổ chức các tua du lịch.

Gia đình ông nói ông bị bệnh tiểu đường và đang trong tình trạng sức khỏe kém.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG