Đường dẫn truy cập

Mẹ của ông Kenneth Bae tới Bắc Triều Tiên thăm con


Bà Myunghee Bae, mẹ của ông Kenneth Bae tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng (ảnh của thông tấn xã Kyodo, ngày 11 tháng 10, 2013)
Bà Myunghee Bae, mẹ của ông Kenneth Bae tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng (ảnh của thông tấn xã Kyodo, ngày 11 tháng 10, 2013)
Bà mẹ của một nhà truyền giáo người Mỹ bị Bắc Triều Tiên cầm giữ trong 11 tháng qua đã tới Bình Nhưỡng để thăm con.

Bà Myunghee Bae đến Bắc Triều Tiên hôm qua, và theo chương trình sẽ gặp con trai của bà, ông Kenneth Bae vào sáng hôm nay. Theo dự kiến bà sẽ lưu lại Bắc Triều Tiên trong khoảng 5 ngày.

Hồi tháng 5, ông Kenneth Bae bị tuyên án 15 năm tù khổ sai sau khi bị kết tội âm mưu lật đổ nhà nước. Gia đình ông nói ông mắc bệnh tiểu đường và đang trong tình trạng sức khỏe yếu kém.

Bắc Triều Tiên đã rút lại một đề nghị hồi tháng 8, cho phép đặc sứ cấp cao của Mỹ Robert King đến Bình Nhưỡng để vận động trả tự do cho ông Bae dựa trên lý do nhân đạo.

Các giới chức nói chuyến đi đã bị hủy bỏ vì các cuộc diễn tập quân sự hỗn hợp Mỹ-Nam Triều Tiên được tổ chức ở miền Nam.

Ông Bae, một nhà truyền giáo 45 tuổi, bị bắt hồi năm ngoái sau khi nhập cảnh Bắc Triều Tiên trong tư cách là một nhà tổ chức du lịch.

Tính từ năm 2009 tới nay, 5 người Mỹ khác từng bị giam cầm ở Bắc Triều Tiên đã được cho phép rời miền Bắc trước khi hoàn tất án tù, một số được trả tự do sau chuyến thăm của các nhân vật Mỹ nổi tiếng, kể cả cựu Tổng Thống Bill Clinton và Jimmy Carter.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG