Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái hạ sát 12 phần tử khủng bố ở Yemen


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái
Các giới chức Yemen nói có thêm 3 vụ tấn công của máy bay không người lái đã giết ít nhất 12 phần tử chủ chiến, vào lúc Hoa Kỳ mở rộng cuộc chiến chống al-Qaida tại Bán đảo Ả Rập.

Các giới chức an ninh cho biết các cuộc tấn công ngày hôm qua nhắm mục tiêu vào các phần tử chủ chiến al-Qaida đi trên các chiếc xe tại các tỉnh Hadramout và Marib. 7 cuộc tấn công của máy bay không người lái của Mỹ trong hai tuần qua đã làm cho ít nhất 30 nghi can khủng bố thiệt mạng tại Yemen.

Hôm thứ Tư, Yemen cho biết đã phá vỡ các âm mưu của al-Qaida nhằm chiếm một thành phố cảng và một kho dầu do Tây phương điều hành. Yemen đã tăng cường an ninh tại thủ đô Sanaa và các nơi khác.

Hoa Kỳ và Anh đã di tản các nhân viên ngoại giao tại nước này vì đe dọa của AQAP, một chi nhánh của al-Qaida Yemen. 18 phái bộ ngoại giao khác nữa của Hoa Kỳ tại Trung Đông và châu Phi vẫn còn đóng cửa cho đến hết ngày thứ Bảy vì đe dọa khủng bố.

Trong khi đó Ả Rập Saudi đã bắt giữ hai nghi can có thể đang có kế hoạch tấn công các tòa đại sứ phương Tây. Thông tấn xã nhà nước SPA ngày hôm qua loan tin một người Chad và một người Yemen đã tiếp xúc với AQAP và thảo luận về những chuyến dịch khủng bố.

Tình báo Hoa Kỳ trong tuần qua bắt được những cuộc nói chuyện điện tử trong đó Ayman al-Zawahri, người đứng đầu al-Qaida ở Pakistan, đã ra lệnh cho người đứng đầu chi nhánh al-Qaida tại Yemen thực hiện một cuộc tấn công. Nhưng hai tay khủng bố này không nói rõ những cuộc tấn công sẽ diễn ra ở đâu và khi nào.

Hoa Kỳ công nhận đã thực hiện những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chống lại các phần tử tình nghi là chủ chiến al-Qaida ở Yemen nhưng không bình luận về những vụ việc riêng rẽ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG