Đường dẫn truy cập

Malaysia xem xét trang bị hệ thống phòng không cho căn cứ gần Biển Đông


Tàu KD Selangor của Hải quân Hoàng gia Malaysia
Tàu KD Selangor của Hải quân Hoàng gia Malaysia

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cho biết nước này đang tìm cách trang bị hệ thống phòng không cho căn cứ hải quân của mình ở Teluk Sepanggar như một biện pháp phòng ngừa những mối đe dọa tiềm tàng.

Ông Hishammuddin Tun Hussein mô tả kế hoạch triển khai hệ thống phòng không tại căn cứ Kota Kinabalu của Hải quân Hoàng gia Malaysia là một động thái chuẩn bị cho các cuộc xung đột trong tương lai, và nói thêm rằng hiện tại đang tập trung vào những mối đe dọa tiềm năng từ Biển Đông và vùng biển ở phía đông tỉnh Sabah.

Tuy nhiên, ông Hishammuddin không nêu chi tiết cụ thể về bất kỳ hệ thống nào đang được xem xét, nói rằng bất kỳ quyết định nào sẽ phụ thuộc vào đòi hỏi của lực lượng vũ trang và ngân khoản của chính phủ.

Những vụ tàu Trung Quốc xâm nhập vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia hồi gần đây đã làm lộ rõ những hạn chế của hải quân nước này. Trong khi mối đe dọa của nhóm Nhà nước Hồi giáo đang hiển hiện, giới quan sát nhận định Malaysia muốn ngăn chặn những nguy cơ này trong khi họ đang giữ chức chủ tịch ASEAN trong năm nay.

Nguồn: IHS Jane's Navy International/The Diplomat

Philippines cân nhắc quan hệ ‘đối tác chiến lược’ với VN
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:03 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG