Đường dẫn truy cập

Malaysia điều tra các phi công của chiếc máy bay mất tích


Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein, thứ hai từ bên phải, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Kuala Lumpur, ngày 16/3/2014.
Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein, thứ hai từ bên phải, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Kuala Lumpur, ngày 16/3/2014.
Cuộc điều tra chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines mất tích chở theo 239 người hiện tập trung vào phi hành đoàn và và hành khách.

Giới hữu trách Malaysia hôm Chủ nhật nói rằng cảnh sát đã lục soát nhà hai phi công của chuyến bay này và đang xem xét một mô hình máy bay được thiết kế rất tỉ mỉ mà giới hữu trách tìm được tại nhà của một trong hai phi công.

Giới hữu trách cũng điều tra các kỹ sư có thể đã tiếp xúc với chiếc máy bay trước khi chiếc Boeing 777 này cất cánh từ Kuala Lumpur.

Một cuộc điều tra tội phạm được tiến hành sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày thứ Bảy cho biết “có nhiều phần chắc” là người nào đó đã cố ý tắt hệ thống liên lạc trên máy bay.

Ông Razak nói hệ thống này đã bị tắt trước khi máy bay quay về hướng tây, rời xa đường bay đến Bắc Kinh.

Tuy nhiên ông Razak không nói chuyến bay bị cướp và nói các nhà điều tra đang xem xét tất cả mọi khía cạnh.

Việc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu 370 của Malaysia Airlines hiện tập trung vào khu vực từ Kazakhstan cho đến phía nam Ấn Độ Dương. Các nhà điều tra nói chiếc máy bay có đủ xăng để bay vài tiếng đồng hồ sau khi biến mất khỏi màn hình radar vào ngày thứ Bảy 8 tháng 3.

Tàu bè và máy bay của 15 quốc gia đang đi tìm chiếc máy bay 777 bị mất tích. Máy bay này đang trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh thì mất tích. Khoảng hai phần ba hành khách là người Trung Quốc. Những hành khách khác gồm có người châu Âu và người Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG