Đường dẫn truy cập

Lực lượng vũ trang thân Nga tiến vào các thành phố Ukraine


Các thành phần ly khai vũ trang và xe bọc thép treo quốc kỳ Nga lăn bánh vào thành phố Sloviansk của Ukraine, ngày 16/4/2014.
Các thành phần ly khai vũ trang và xe bọc thép treo quốc kỳ Nga lăn bánh vào thành phố Sloviansk của Ukraine, ngày 16/4/2014.
Đoàn xe thiết giáp chở các thành phần trang bị vũ trang mang theo quốc kỳ Nga hôm nay lăn bánh vào thành phố Sloviansk của Ukraine gần biên giới với Nga.

Một số người trong nhóm này tự nhận mình là binh sĩ Ukraine đầu quân cho lực lượng thân Nga vốn đã chiếm quyền kiểm soát một vài tòa nhà chính phủ trong thành phố.

Lực lượng vũ trang thân Nga cũng chiếm được văn phòng thị trưởng và tòa nhà hội đồng thành phố ở Donetsk, một thành phố khác nơi các phần tử ly khai đòi mở trưng cầu dân ý để tách ra khỏi Ukraine để sáp nhập với Nga.

Hôm qua, Ukraine mở chiến dịch mà họ gọi là 'chống khủng bố' để tìm cách lấy lại các tòa nhà chính phủ bị những người biểu tình chiếm đóng.

Các tin tức về nổ súng, thương vong, và phe nào kiểm soát được phần nào chưa đồng nhất với nhau.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói khủng hoảng gia tăng ở Ukraine đã đẩy nước này đến bờ vực nội chiến.

Điện Kremlin cho hay ông Putin đưa ra bình luận này trong cuộc điện đàm hôm qua với Thủ tướng Đức, Angela Merkel.

Tổng thống Nga tố cáo chính phủ Ukraine theo đuổi con đường 'vi hiến' qua việc dùng võ lực chống lại những người biểu tình chiếm giữ các tòa nhà chính phủ ở 10 thành phố và thị trấn Đông Nam Ukraine.

Điện Kremlin cho hay hai nhà lãnh đạo Nga và Đức hy vọng các cuộc thảo luận ngày mai tại Geneva giữa Liên hiệp Châu Âu, Nga, Ukraine, và Mỹ sẽ cho thấy tầm quan trọng của việc tìm kiếm một giải pháp hòa bình.

Ukraine mở chiến dịch trấn áp lực lượng ly khai

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG