Đường dẫn truy cập

Lực lượng người Kurd tiến hành chiến dịch giải phóng Raqqa


Bản đồ Raqqa ở Syria.
Bản đồ Raqqa ở Syria.

Các lực lượng dân chủ do người Kurd dẫn đầu cho biết đang tiến hành một chiến dịch quân sự để giải phóng Raqqa, thủ đô trên thực tế của Nhà Nước Hồi giáo.

Trong một băng video tải lên mạng, hai thủ lãnh của tổ chức liên minh với Mỹ nói rằng chiến dịch tấn công để giải phóng thành phố Raqqa đã khởi sự, và bước đầu tiên là giải phóng các vùng ở phía bắc thành phố.

Bà Rojda Felat, một nữ chỉ huy người Kurd, nói: “Chúng tôi phát động chiến dịch này với sự yểm trợ của các lực lượng liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo ở miền Bắc Raqqa. Mục đích của chiến dịch này là chấm dứt các cuộc tấn công do Daesh (tức Nhà Nước Hồi giáo) thực hiện nhắm vào nhân dân chúng tôi.”

Trong một chuyến đi thăm Uzbekistan, Ngoại Trưởng Nga Sergei Lavrov nói Moscow sẵn sàng phối hợp các nỗ lực để giải phóng Raqqa cùng với người Kurd và liên minh do Mỹ lãnh đạo.

Hoa Kỳ ủng hộ nhóm ‘Các lực lượng Dân chủ Syria’ gồm phần lớn người Kurd ở Syria, thành phần này có tới 25,000 chiến binh; và một thành phần nhỏ hơn người Ả Rập ở Syria, ước lượng từ 5000 tới 6000 người.

Hoa Kỳ đang tìm cách tăng số quân gốc Ả Rập trong lực lượng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG