Đường dẫn truy cập

WHO lên án vụ tấn công bệnh viện ở Syria


Trẻ em được đưa ra khỏi hiện trường sau một vụ không kích ở Aleppo, Syria.
Trẻ em được đưa ra khỏi hiện trường sau một vụ không kích ở Aleppo, Syria.

Tổ chức Y tế Thế giới đã lên án vụ đánh bom tại một bệnh viện ở thành phố duyên hải Jableh của Syria, giết chết hơn 40 người và tàn phá cơ sở này tới mức phải thuyên chuyển các bệnh nhân tới các bệnh viện khác.

Vụ nổ bom này là một trong nhiều vụ nổ xảy ra tại Jableh và Tartus, một cứ địa khác của chính phủ Syria ở gần đó trên bờ biển Địa Trung Hải. Nhóm Nhà Nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công đó.

Tổ chức Y tế Thế giới gọi vụ đánh bom tự sát tại bệnh viện Jableh là một sự vi phạm luật nhân quyền quốc tế và nói rằng đây là một trong ít nhất là 17 vụ tấn công nhắm vào các cơ sở y tế tại Syria trong năm nay.

Tổ chức Y tế Thế giới nói: “Việc các vụ tấn công vào các cơ sở y tế đang gia tăng về cả độ thường xuyên lẫn về quy mô là điều không thể chấp nhận được.”

Liên Hiệp Quốc vẫn thường nêu lên những sự thiệt hại đối với hệ thống hạ tầng cơ sở của Syria, kể cả các bệnh viện và trường học, diễn ra trong cuộc xung đột kéo dài 5 năm ở Syria.

Tổ chức Y tế Thế giới ước lượng 60% các bệnh viện công hoặc đã đóng cửa, hoặc chỉ hoạt động một phần.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh vốn vẫn theo dõi bạo lực qua một mạng lưới cung cấp thông tin ở Syria, hôm nay nói rằng hơn 150 người đã bị giết chết trong các cuộc tấn công ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG