Đường dẫn truy cập

Lũ lụt ở Ấn Ðộ, 79 người chết, 2 triệu người thất tán


Ảnh chụp từ trên không cho thấy cư dân và súc vật bị kẹt trên một đảo nhỏ trong khu vực bị ngập lụt của huyện Sonitpur trong bang đông bắc Assam, ngày 1/7/2012
Ảnh chụp từ trên không cho thấy cư dân và súc vật bị kẹt trên một đảo nhỏ trong khu vực bị ngập lụt của huyện Sonitpur trong bang đông bắc Assam, ngày 1/7/2012
Lũ lụt do mưa mùa gây ra đã giết chết 79 người và khiến 2 triệu người thất tán tại miền đông Ấn Ðộ.

Toàn bộ nhiều làng xã đã bị nước lũ quét sạch tại bang Assam, khi nước sông Brahmaputra phá vỡ đê.

Quân đội Ấn Ðộ đã được điều đến để giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt. Trung tướng R.N. Nair nói với các phóng viên báo chí hôm nay rằng họ tiếp tục “đưa đến những gói thực phẩm và nước uống, và cấp cứu y tế đang được cung cấp tại khắp nơi ở Guwahati City.

Máy bay trực thăng đang gấp rút thả các gói cứu trợ xuống cho các nạn nhân bị kẹt.”

Thủ tướng Ấn Ðộ Manmohan Singh đáp máy bay đến thăm các khu vực lũ lụt hôm nay và nói rằng “người dân ở Assam đang đối diện với một trong những trận lụt lụt tệ hại nhất trong thời gian gần đây.”

Giới hữu trách nói ít nhất 500.000 người đã tạm trú trong các trại cứu nạn.

Các bác sĩ đã lập ra các trạm y tế di động để cứu chữa cho các nạn nhân lũ lụt và phòng chống các căn bệnh phát sinh trong môi trường nước.

Các giới chức nói rằng phần lớn Công viên Quốc gia Kaziranga ở Assam, nơi nổi tiếng với loại tê giác một sừng, đã chìm ngập trong nước lũ – và các con thú ở đây buộc phải tìm đến những vùng đất cao hơn.

Bang Assam nổi tiếng với những đồi chè.

Miền đông Ấn Ðộ bị lũ lụt trong lúc phần còn lại của nước này lại đang đối diện với lượng mưa ít hơn dự đoán của mùa mưa năm nay, tạo ra những lo ngại về sản lượng nông nghiệp của Ấn Ðộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG