Đường dẫn truy cập

Một người Ấn Độ được thả sau 30 năm bị giam ở Pakistan


Ông Surjeet Singh (giữa) trở về quê nhà với con trai sau khi được Pakistan trả tự do
Ông Surjeet Singh (giữa) trở về quê nhà với con trai sau khi được Pakistan trả tự do
Một người đàn ông Ấn Độ đã được thả sau khi bị giam giữ hơn 3 thập kỷ trong một nhà tù của Pakistan vì tội do thám.

Ông Surjeet Singh hôm nay đã đi bộ qua chốt kiểm soát biên giới Wagah giữa Pakistan và Ấn Độ để băng qua bang Punjab, nơi ông đoàn tụ với gia đình.

Ông Singh bị tống giam tại thành phố Lahore của Pakistan sau khi bị bắt và bị kết án tử hình vì tội làm gián điệp. Ông phải chịu án chung thân. Hình phạt đối với ông sau đó đã được giảm xuống.

Thoạt đầu, truyền thông Pakistan đưa tin rằng người được thả là Sarabjit, một người tù nổi tiếng, đã ở tù để chờ bị hành quyết hơn hai thập kỷ, sau khi bị kết án vì tội do thám và đánh bom.

Gia đình của Sarabjit Singh tranh luận rằng ông vô tội và rằng ông đã vô tình vượt qua biên giới Pakistan. Họ đã gặp Ngoại trưởng Ấn Độ S.M. Krishna hôm qua, yêu cầu ông và các nhà lãnh đạo chính phủ khác nêu ngay trường hợp của ông Singh với phía Pakistan.

Sau đó, ông Krishna nói với các phóng viên ở New Delhi rằng ông vui mừng vì ông Surjeet Singh được thả và bày tỏ hy vọng rằng Pakistan cũng nghiêm túc cân nhắc, xem xét và cũng thả ông Sarabjit Singh.

Người tù vừa được phóng thích nói với các phóng viên rằng ông dã gặp ông Sarabjit Singh đôi lần trong khi bị giam ở Pakistan và rằng ông Sarabjit vẫn khỏe.

Ấn Độ và Pakistan thường thả tù nhân của mỗi nước bị giam tại nước mình để bày tỏ cử chỉ thiện chí. Hai đối thủ truyền kiếp đã tham gia 3 cuộc chiến kể từ khi giành được độc lâp khỏi Anh năm 1947.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG