Đường dẫn truy cập

Lốc xoáy làm 9 người thiệt mạng tại thành phố Oklahoma


Chạy tránh bão ở thành phố Oklahoma, 31/5/2013
Chạy tránh bão ở thành phố Oklahoma, 31/5/2013
Những cơn lốc xoáy mới xảy ra tại Oklahoma đã làm 9 người thiệt mạng và ít nhất 75 người khác bị thương.

Hầu hết những thiệt hại và thương vong diễn ra trong khu vực chung quanh thành phố Oklahoma, thủ đô của tiểu bang, nơi một trận lốc xoáy lớn làm 24 người thiệt mạng chỉ cách đây mới 11 ngày.

Nhiều nạn nhân cố thoát khỏi gió lớn tối thứ Sáu bằng lối các xa lộ đã bất ngờ lái xe chạy thẳng về hướng bão vì gió đổi chiều.

Lụt nặng là một vấn đề mới tại khu vực thành phố Oklahoma vào ngày thứ Bảy, sau 4 giờ đồng hồ mưa tầm tả trút xuống từ 20 đến 28 centimét nước mưa.

Gần 20 trận lốc xoáy được ghi nhận trên toàn vùng trung tây nước Mỹ vào ngày thứ Sáu - một khu vực thường biết dưới tên “Hành lang Lốc xoáy” do những biến chuyển thời tiết vào thời điểm này trong năm làm gia tăng nguy cơ có những trận bão lớn.

Dù có thiệt hại về vật chất và nhân mạng, nhà cầm quyền nói trận lốc xoáy mới nhất ít mạnh hơn so với trận lốc xoáy mạnh bất thường tàn phá Moore, vùng ngoại ô của thành phố Oklahoma vào ngày 10 tháng 5 vừa qua. Moore cũng cảm nhận được sức mạnh của lốc xoáy ngày thứ Sáu, nhưng hầu hết những thiệt hại xảy ra trong và chung quanh El Reno, một vùng ngoại ô khác của thủ đô tiểu bang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG