Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc kêu gọi khoản tiền cứu trợ mới cho Syria


Bản đồ khu vực Nhà nước Hồi giáo kiểm soát hoặc ủng hộ ở Syria và Iraq.
Bản đồ khu vực Nhà nước Hồi giáo kiểm soát hoặc ủng hộ ở Syria và Iraq.

Liên Hiệp Quốc đang kêu gọi một nỗ lực cứu trợ nhân đạo to lớn để đối phó với cuộc khủng hoảng người tị nạn Syria đang trở nên trầm trọng.

Những cơ quan nhân đạo và phát triển của Liên Hiệp Quốc hôm thứ Ba kêu gọi một ngân khoản mới 7,73 tỉ đôla cho năm 2016 để giúp 22,5 triệu người ở Syria và ở khắp vùng.

Cơ quan cứu trợ cho biết cần có khoản tiền này để giúp 4,7 triệu người tị nạn được dự báo là sẽ tràn vào những nước láng giềng từ khu vực xung đột đến trước cuối năm 2016 và hỗ trợ thêm 13,5 triệu người tản cư và người bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở trong Syria.

Cuộc xung đột bắt đầu từ tháng 3 năm 2011 đã làm thiệt mạng hơn 250.000 người và làm bị thương hơn 1,2 triệu người. Những nỗ lực đa quốc gia mới nhất để điều giải một thỏa thuận hòa bình sẽ diễn ra vào cuối tháng này, khi đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về Syria dự định đưa các bên tham chiến lại với nhau để đàm phán hòa bình ở Genève. Vòng đàm phán cuối cùng do Liên Hiệp Quốc làm trung gian điều giải hai năm trước đã kết thúc mà không có mấy tiến bộ.

Những lời kêu hỗ trợ là một phần trong nỗ lực kêu gọi nhân đạo rộng lớn hơn trong năm 2016, yêu cầu khoản tiền 20,1 tỉ đôla để giúp đỡ 87 triệu người trong những khu vực khủng hoảng khác nhau khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG