Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc kêu gọi cứu trợ lũ lụt tại Pakistan


Lũ lụt đã làm ảnh hưởng tới người dân ở tỉnh Baluchistan, Pakistan
Lũ lụt đã làm ảnh hưởng tới người dân ở tỉnh Baluchistan, Pakistan
Liên Hiệp Quốc kêu gọi cung cấp trên 15 triệu đô la để giúp nạn nhân các trận lũ lụt tại Pakistan.

Cơ quan quản trị thiên tai toàn quốc của nước này nói rằng ít nhất đã có 370 người thiệt mạng và 4,4 triệu người bị ảnh hưởng bởi nước lũ tràn qua các tỉnh Sindh, Punjab và Baluchistan trong những tuần lễ mới đây.

Hôm thứ Sáu, Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc nói rằng họ cần 15,4 triệu đô la để đáp ứng nhu cầu khẩn cấp về nước uống, thiết lập thêm hệ thống vệ sinh, và cung cấp phẩm vật duy trì sức khỏe cho khoảng 400 ngàn người trong khoảng thời gian từ ba tới sáu tháng sắp tới.

UNICEF cho biết, họ đã bắt đầu tiếp xúc được với 183 ngàn người bị ảnh hưởng của lũ lụt và cung cấp nước uống an toàn cho họ. Các gia đình nạn nhân cũng đã nhận được những gói vật dụng vệ sinh và các thùng chứa nước để ngăn ngừa các chứng bệnh do nước đem lại bộc phát.

Cơ quan của Liên Hiệp Quốc này nói rằng 1,4 triệu trẻ em bị ảnh hưởng bởi những trận lũ lụt này.

Năm 2010, đã xảy ra những trận lũ lụt tệ hại nhất trong lịch sử 65 năm của Pakistan, với ít nhất 1700 người thiệt mạng và 20 triệu người bị ảnh hưởng.

Hôm thứ Sáu, phó đại diện của UNICEF tại Pakistan, Karen Allen nói rằng, “một số trẻ em bị ảnh hưởng đang sống trong những khu vực bị lũ lụt tàn phá lần thứ nhì hay thứ ba trong khoảng thời gian ba năm nay, và các trận lụt mới này đã làm gián đoạn sự phục hồi của họ.”

Bà Allen kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp cơ quan cứu trợ này đáp ứng nhu cầu của nạn nhân lũ lụt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG