Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Hong Kong: Phong trào phản đối ‘không chỉ hoàn toàn trong nước’


Người biểu tình phong tỏa một con đường trong khu Mongkok, 20/10/14
Người biểu tình phong tỏa một con đường trong khu Mongkok, 20/10/14

Nhà lãnh đạo Hong Kong cáo buộc “các lực lượng nước ngoài” nhúng tay vào các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở lãnh địa này của Trung Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn do một đài truyền hình thực hiện vào khuya Chủ nhật, ông Lương Chấn Anh nói rằng các cuộc biểu tình từ mấy tuần nay “không hoàn toàn là phong trào trong nước.” Tuy nhiên ông từ chối nêu tên các nước ngoài hay các nhóm nào mà ông tin là đứng sau các vụ biểu tình phản đối.

Những nhận định của ông phù hợp với lời bình luận gần đây trong truyền thông của nhà nước Trung Quốc, cáo buộc Hoa Kỳ và các nước phương Tây điều khiển các cuộc biểu tình.

Trước đó hôm Chủ nhật, cảnh sát Hong Kong đã đụng độ với người biểu tình, gây thêm cảm giác bế tắc giữa chính phủ và phong trào ủng hộ dân chủ.

Mấy chục cảnh sát cầm khiến và đội mũ sắt xông vào đám đông người biểu tình tụ tập tại các rào chắn trong khu Mong Kok. Hãng tin AP loan tin có 20 người bị thương trong vụ xô xát.

Vụ ấu đả xảy ra vài giờ sau khi chính phủ Hong Kong tuyên bố có thể sẽ bắt đầu đàm phán với sinh viên xuống đường vào thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG