Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo APEC họp hội nghị ở Nga


Các nhà lãnh đạo APEC họp hội nghị tại Vladivostok, Nga, ngày 8/9/2012.
Các nhà lãnh đạo APEC họp hội nghị tại Vladivostok, Nga, ngày 8/9/2012.
Trung Quốc cam kết đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế quốc nội để góp phần chống lại những chướng ngại cho sự hồi phục của nền kinh tế toàn cầu.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hứa hẹn như thế ngày hôm nay tại hội nghị thượng đỉnh của tổ chức Hợp tác Kinh tế Á châu Thái bình dương, gọi tắt là APEC, diễn ra ở thành phố Vladivostok của Nga.

Trong khi đó, Hoa Kỳ và Nga đã ký một hiệp định tại hội nghị này để tăng cường sự hợp tác khoa học giữa hai nước ở Bắc băng dương. Hiệp định được ký kết hôm nay giữa ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

Theo dự liệu, hội nghị APEC sẽ nêu bật những nỗ lực nhằm vực dậy sự tăng trưởng của kinh tế khu vực và thế giới. Khối APEC gồm 21 thành viên chiếm 40% dân số, 54% sản lượng kinh tế và 44% kim ngạch thương mại của cả thế giới.

Trong lúc có mặt ở Nga, ngoại trưởng Clinton sẽ hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin để trao đổi quan điểm về việc làm thế nào để chấm dứt vụ đổ máu ở Syria, nơi các lực lượng chính phủ đã giao chiến với phe nổi dậy trong 18 tháng qua. Hoa Kỳ muốn Tổng thống Syria Bashar al-Assad bị loại khỏi quyền lực, trong khi Nga chống đối sự can thiệp của nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG