Đường dẫn truy cập

LA Galaxy lập kỷ lục đoạt Cúp bóng đá MLS của Mỹ lần thứ năm


Cầu thủ Landon Donovan (trái) của đội LA Galaxy và Lee Nguyen của đội New England Revolution trong trận đấu giành cúp MLS, 7/12/14
Cầu thủ Landon Donovan (trái) của đội LA Galaxy và Lee Nguyen của đội New England Revolution trong trận đấu giành cúp MLS, 7/12/14

Tuyển thủ danh tiếng Landon Donovan của bóng đá Mỹ đã kết thúc sự nghiệp với trận đấu giúp đưa câu lạc bộ LA Galaxy lập kỷ lục đoạt Cúp MLS của bóng đá Mỹ lần thứ năm.

Đội chủ nhà Galaxy đã thắng đội New England Revolution 2-1 trong trận chung kết giải MLS hôm Chủ nhật. Tiền đạo quốc tế người Ireland Robbie Keane đã ghi bàn thắng thứ hai cho Galaxy vào phút thứ 111 của hiệp đấu thêm sau khi giờ đấu chính thức kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Donovan là cầu thủ dẫn đầu số bàn thắng ghi được ở cả đội tuyển quốc gia Mỹ (57bàn) lẫn trong 19 năm thi đấu cho các câu lạc bộ thuộc giải MLS (144 bàn). Do đó việc Donova không được chọn vào đội tuyển quốc gia Mỹ để đi tranh World Cup hồi mùa hè năm nay ở Brazil đã gây ra nhiều tranh cãi. Donovan cũng đã tuyên bố sẽ giải nghệ sau mùa giải này.

Donovan, 32 tuổi, đã ra sân trong một trận đấu chia tay của đội tuyển Mỹ ngày 11 tháng 10 trên sân East Hartford, ở bang Connecticut. Trận đầu hữu nghị đó, đội tuyển Mỹ đã hòa 1-1 với Ecuador.

Donovan kết thúc sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của anh với kỷ lục sáu lần đoạt cúp MLS, trong đó bốn lần với LA Galaxy và hai lần với San Jose Earthquakes.

Trước khi đoạt cúp vô địch lần thứ năm hôm Chủ nhật, Galaxy có thành tích bốn lần vô địch MLS ngang với D.C. United.

Trận chung kết hôm Chủ nhật vừa qua là lần thứ ba Galaxy đánh bại New England Revolution trong trận chung kết Cúp MLS, và cũng đánh dấu lần thứ năm đội Revolution không giành được chiến thắng ở trận chung kết để mang về danh hiệu MLS.

XS
SM
MD
LG