Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đe dọa áp dụng biện pháp quân sự với miền Nam


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland kêu gọi giới lãnh đạo Bắc Triều Tiên thay đổi đường lối và dành nỗ lực để đưa đất nước tiến vào thế giới hiện đại của thế kỷ 21
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland kêu gọi giới lãnh đạo Bắc Triều Tiên thay đổi đường lối và dành nỗ lực để đưa đất nước tiến vào thế giới hiện đại của thế kỷ 21

Bắc Triều Tiên đã leo thang cuộc đấu khẩu với miền Nam liên quan tới vấn đề mà Bình Nhưỡng cho là bị Seoul nhục mạ, và đe dọa biến cuộc đấu khẩu nóng bỏng này thành hành động.

Đài truyền hình trung ương của nước này đã tạm ngưng chương trình hôm thứ Hai để đọc một loan báo bất thường của một đơn vị thuộc bộ chỉ huy tối cao quân đội.

Thông báo này nói rằng quân đội sẽ thực hiện “hành động đặc biệt” biến chính phủ của Tổng thống Lee Myung-bak và những người ủng hộ ông thành tro bụi trong phút chốc, bằng cách sử dụng các “công cụ và phương pháp đặc biệt từ trước tới nay chưa từng có.”

Một số nhà phân tích tại Nam Triều Tiên nói ngôn từ bất thường này cho thấy Bình Nhưỡng có thể hoạch định các cuộc tấn công trên mạng hay tấn công nhắm vào những mục tiêu bất ngờ và bất thường ở Nam Triều Tiên hay các mục tiêu của Nam Triều Tiên ở nước ngoài.

Các nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng quy trách nhiệm cho Tổng thống Nam Triều Tiên đã nhục mạ miền Bắc vào lúc nước này đang để tang cố lãnh tụ Kim Jong-Il qua đời hồi tháng 12 năm ngoái và trong dịp mừng sinh nhật thứ 100 của ông Kim Il Sung, người sáng lập Bắc Triều Tiên và cũng là thân phụ ông Kim Jong-Il.

Hôm thứ Hai, tại Washington, các giới chức Hoa Kỳ nói Bắc Triều Tiên cần hiểu rằng những đe dọa vừa kể không làm được gì để giảm bớt tình trạng cô lập của nước họ hoặc nuôi sống được nhân dân nước họ.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Victoria Nuland kêu gọi giới lãnh đạo Bắc Triều Tiên “thay đổi đường lối” và “dành nỗ lực để đưa nước họ tiến vào thế giới hiện đại của thế kỷ 21.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG