Đường dẫn truy cập

Kinh tế châu Á đang suy yếu


Tin tức mới nhất cho thấy kinh tế châu Á đang trì trệ một cách rõ rệt trước mức cầu xuất khẩu suy yếu.

Hôm thứ Sáu, Trung Quốc cho biết mức tăng xuất khẩu của nước này gần như chựng lại, chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó hai trung tâm tài chánh chính châu Á, Hong Kong và Singapore cũng đưa ra những con số yếu kém về kinh tế trong giai đoạn từ tháng Tư đến tháng Sáu năm nay.

Hong Kong cho biết nền kinh tế chỉ tăng 1,1% trong quý hai, trong khi nền kinh tế Singapore co cụm 0,7%.

Trước đây trong tuần, Ấn Độ cho biết sản xuất công nghiệp sụt giảm, trong khi Đài Loan nói xuất khẩu giảm mạnh trong tháng trước.

Tất cả các nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của châu Á đang phải đối đầu với mức cầu chậm chạp về sản phẩm của những nước này, hệ quả của nền kinh tế trì trệ của 17 quốc gia châu Âu thuộc khu vực đồng euro lan sang toàn thế giới và Hoa Kỳ đang phải vất vả vực dậy nền kinh tế.

Trung Quốc, quốc gia với nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, cho biết nhập khẩu cũng chậm lại, chỉ có 4,7% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái.

Những con số mậu dịch yếu kém của Bắc Kinh trong tháng 7, cũng như những số liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy sản phẩm công nghiệp chậm hơn có thể khiến các nhà lãnh đạo Trung Quốc đưa ra những biện pháp mạnh mẽ hơn để thúc đẩy nền kinh tế.

Chính phủ đã cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay và bắt đầu chi tiêu vào một số dự án công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG