Đường dẫn truy cập

Kinh tế Châu Âu cho thấy thêm dấu hiệu yếu kém mới


Một nhà môi giới theo dõi màn hình tại sàn chứng khoán Frankfurt, Ðức
Một nhà môi giới theo dõi màn hình tại sàn chứng khoán Frankfurt, Ðức
Ba nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang cho thấy các dấu hiệu yếu kém mới.

Ðức, nền kinh tế lớn nhất liên minh tiền tệ châu Âu, ngày hôm nay cho biết sản lượng công nghiệp và xuất khẩu của họ đã giảm trong tháng Sáu.

Các phân tích gia nói rằng sự sút giảm cho thấy cuộc khủng hoảng nợ của chính phủ trong khối 17 nước sử dụng đồng euro đang gia tăng ảnh hưởng tới nền kinh tế của Berlin khi các nước có tình trạng tài chính yếu kém hơn cắt giảm việc mua hàng hóa của Ðức.

Tại Pháp, nền kinh tế lớn thứ nhì trong khối sử dụng đồng euro, ngân hàng trung ương cho biết họ dự báo nước này sẽ rơi vào khủng hoảng trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9.

Ngân hàng Pháp dự báo nền kinh tế của họ sẽ co cụm 0,1%, sau khi nền kinh tế nước này giảm một tỷ lệ tương tự trong quí hai và đã trì trệ trong ba tháng đầu năm.

Bộ trưởng thương mại Pháp Nicole Bricq nói rằng sự sút giảm kinh tế của nước họ phản ánh nền kinh tế yếu kém của thế giới, nhưng cũng là kết quả của “một vấn đề về sự cạnh tranh của doanh nghiệp Pháp.”

Trong một báo cáo khác, Ngân hàng Anh đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Anh, nước không nằm trong khối sử dụng đồng euro nhưng phụ thuộc nhiều vào khối này như một đối tác thương mại.

Ngân hàng trung ương Anh trước đó dự báo nền kinh tế nước họ sẽ tăng trưởng 1% trong năm nay, nhưng hiện cho biết tỷ lệ này sẽ gần bằng 0%.
XS
SM
MD
LG