Đường dẫn truy cập

Khách sạn Ambassador ở Somalia bị tấn công, 10 người thiệt mạng


Hiện trường vụ nổ bom xe tự sát bên ngoài khách sạn Ambassador tại thủ đô Mogadishu, Somalia, ngày 1 tháng 6 năm 2016.
Hiện trường vụ nổ bom xe tự sát bên ngoài khách sạn Ambassador tại thủ đô Mogadishu, Somalia, ngày 1 tháng 6 năm 2016.

Những người mục kích ở thủ đô của Somalia nói có ít nhất 10 người bị giết và hơn 15 người bị thương sau khi các phần tử chủ chiến tấn công một khách sạn lớn hôm qua.

Nhà lập pháp Somalia Mohamed Ismail Shuriye nói với Đài VOA rằng 2 dân biểu là các ông Abdullahi Jama Kaboweyne và Mohamud Gure đã bị giết chết trong cuộc tấn công. Một nhà lập pháp thứ 3, ông Abdullah Hashi bị thương.

Một trong các nhà lập pháp có mặt tại khách sạn này cho hay ông đang ngủ thì giật mình vì một tiếng nổ lớn. Một cánh cửa và cửa sổ bay vào rơi xuống người ông. Ông nói ông chạy về hướng cửa sau của khách sạn và may mắn sống sót.

Ông Abdullya Haji Dayib nói với VOA rằng ông lập tức chở một người bạn tới bệnh viện, và tại đây, ông trông thấy các xe cứu thương đưa hàng chục người bị thương tới chữa trị.

Một nhà báo tự do cộng tác với VOA tường thuật là đã thấy 5 xác chết trước khách sạn.

Tin cho hay đa số các ca thương vong là do một quả bom cài trên xe gây ra. Bom phát nổ trong khi nhiều người đang cầu nguyện.

Vụ tấn công vào khách sạn Ambassador ở Mogadishu xảy ra nhiều giờ đồng hồ sau khi các giới chức Somalia nói một thủ lĩnh hàng đầu của Nhóm chủ chiến al-Shabab đã bị giết chết trong một chiến dịch quân sự vào khuya hôm trước.

Mohamed Mohamud, được biết tới nhiều hơn dưới tên Dulyadeyn, bị cáo buộc là kẻ chủ mưu vụ tấn công vào viện Đại học Garissa ở Kenya vào tháng Tư năm 2015, giết chết 148 người, hầu hết là sinh viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG