Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết ít nhất 45 tân binh ở Yemen


Hiện trường sau vụ đánh bom tự sát ở phía nam thành phố Aden, Yemen, ngày 23/5/2016.
Hiện trường sau vụ đánh bom tự sát ở phía nam thành phố Aden, Yemen, ngày 23/5/2016.

Những phần tử khủng bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm đối với hai vụ nổ bom tự sát ngày hôm nay bên ngoài một trung tâm tuyển mộ binh sĩ tại thành phố Aden ở miền nam giết chết ít nhất 45 người và gây thương tích cho nhiều người khác. Hầu hết các nạn nhân là tân binh.

Nhà nước Hồi giáo nói một thành viên của họ đã tấn công những người họ gọi là “lính bội giáo” bên ngoài một trung tâm tuyển mộ nhập ngũ.

Vụ tấn công được nối tiếp ngay sau đó với một quả bom phát nổ bên ngoài căn cứ Badr ở gần đó.

Những vụ tấn công xảy ra trong lúc các tân binh ghi danh nhập ngũ tại thành phố cảng được dùng làm thủ đô tạm thời của chính quyền do Ả rập Xê út hậu thuẫn trong lúc tìm cách chiếm lại thủ đô Sana’a từ tay nhóm phiến quân Houthi.

Các lực lượng Yemen đã giành quyền kiểm soát Aden hồi năm ngoái, nhưng những vụ tấn công gây nhiều chết chóc vẫn thường xảy ra trong lúc các lực lượng thân chính phủ giao tranh với những nhóm có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo và đối thủ của Nhà nước Hồi giáo là mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Tuần qua, Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm thực hiện vụ nổ bom tự sát giết chết 31 tân binh cảnh sát tại thành phố cảng Mukalla ở miền đông nam.

Từ tháng 3 năm 2015 tới nay, ít nhất 2.600 người đã bị thiệt mạng và gần 3 triệu người phải tản cư vì cuộc nội chiến Yemen.

Bom tự sát giết chết ít nhất 45 tân binh ở Yemen
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG