Đường dẫn truy cập

Kết thúc ngày thứ tư của vụ xử Bạc Hy Lai


Cựu ủy viên Bộ Chính trị Bạc Hy tại phiên tòa ngày thứ tư (24/8/2013) ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Ðông, Trung Quốc.
Cựu ủy viên Bộ Chính trị Bạc Hy tại phiên tòa ngày thứ tư (24/8/2013) ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Ðông, Trung Quốc.
Các giới chức tòa án Trung Quốc nói rằng phiên xử cựu ủy viên Bộ Chính trị Bạc Hy Lai về cáo trạng tham nhũng được hoãn lại cho đến hết ngày, sau khi giới chức thất sủng này cố phủ nhận sự khả tín của lời khai của cựu giám đốc công an thuộc quyền ông trước đây.

Ông Bạc nói trước tòa hôm Chủ nhật rằng cựu giám đốc công an Vương Lập Quân nói dối trong lời khai hôm thứ Bảy rằng ông Bạc cố tìm cách che dấu việc vợ ông dính líu trong vụ ám sát một doanh nhân người Anh năm 2011.

Trong phiên xử hôm thứ Sáu, ông Bạc phủ nhận lời khai của vợ ông nói rằng ông đã làm sai; ông nói vợ ông bị bệnh tâm thần, và những lời khai của bà ấy “thật buồn cười.”

Phóng viên các nước phương tây không được phép vào tòa theo dõi vụ xử. Những lời khai của ông Bạc được trích từ các bản tin của truyền thông nhà nước và những diễn tiến của phiên xử được cập nhật trên trang mạng xã hội Trung Quốc.

Ông Bạc bị cách chức bí thư thành ủy Trùng Khánh và ủy viên Bộ Chính trị hồi năm ngoái, sau khi cựu cảnh sát trưởng của thành phố này đã trốn vào lãnh sự quán Hoa Kỳ mang theo những bằng chứng tố cáo gia đình ông Bạc dính líu vào một vụ ám sát.

Phiên xử hôm Chủ nhật bị dừng lại trước giờ trưa. Vụ xử sẽ tiếp tục vào thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG