Đường dẫn truy cập

Vụ xử Bạc Hy Lai bước sang ngày thứ ba ngoài dự kiến


Ông Bạc Hy Lai ngồi ghế bị cáo tại tòa án ở Thành phố Tế Nam, Trung Quốc, ngày 24/8/2013.
Ông Bạc Hy Lai ngồi ghế bị cáo tại tòa án ở Thành phố Tế Nam, Trung Quốc, ngày 24/8/2013.
Vụ xử cựu chính trị gia Ðảng Cộng sản Trung Quốc Bạc Hy Lai về những cáo trạng tham nhũng công quỹ bước sang ngày thứ ba ngoài dự kiến.

Công tố viên đã đọc một tờ khai của ông Bạc hồi tháng 4, trong đó ông nói rằng ông biết một số tiền hơn 800.000 đôla lấy từ một dự án xây dựng của chính phủ chuyển vào tài khoản của vợ ông, nhưng ông không biển thủ số tiền đó.

Trong tờ khai, ông Bạc xin lỗi là đã không có hành động gì để ngăn chặn việc lấy cắp này, hay thu hồi lại ngân khoản đó.

Trong phiên xử hôm thứ Sáu, ông Bạc phủ nhận các lời khai của vợ ông ám chỉ ông đã hành động sai trái; ông gọi vợ ông là bị tâm thần và những lời khai của vợ ông là “buồn cười.”

Phóng viên của các nước phương Tây không được phép vào tòa án ở thành phố Tế Nam để theo dõi vụ xử. Các lời nói của ông Bạc được trích lại từ truyền thông nhà nước Trung Quốc và các chuyển ngữ phiên xử được đăng trên truyền thông xã hội Trung Quốc.

Lời khai của ông Bạc đưa ra sau khi một đoạn video đầy kịch tính được đăng lên mạng, trong đó vợ của ông đang ở trong tù, bà Cốc Khai Lai, nói rằng ông Bạc biết việc một doanh gia giàu có biếu cho gia đình ông những món quá đắt tiền, mà các công tố viên gọi đó là hối lộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG