Đường dẫn truy cập

Kết quả bầu cử Ai Cập sẽ được loan báo vào chủ nhật này


Người biểu ở Quảng trường Tahrir đọc báo, chờ kết quả bầu cử (ngày 23 tháng 6, 2012)
Người biểu ở Quảng trường Tahrir đọc báo, chờ kết quả bầu cử (ngày 23 tháng 6, 2012)
Căng thẳng đang ở mức cao tại Ai Cập trong lúc các giới chức bầu cử chuẩn bị loan báo kết quả chính thức của cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì vào ngày mai, chủ nhật.

Tổng thư ký ủy ban bầu cử Ai Cập Hatem Gagato hôm nay nói rằng người đứng đầu ủy ban, ông Faruk Sultan, sẽ loan báo kết quả vào lúc 3 giờ chiều chủ nhật giờ địa phương.

Cả ứng cử viên Muhammad Morsi của đảng Huynh đệ Hồi giáo lẫn cựu Thủ tướng Ahmed Shafiq đều tuyên bố thắng lợi trong cuộc bầu cử để chọn người thay cựu tổng thống Hosni Mubarak, là người từ chức năm ngoái sau những vụ biểu tình rầm rộ.

Kết quả lẽ ra đã được loan báo hôm thứ năm vừa qua, nhưng ủy ban bầu cử nói rằng họ cần có thời giờ để điều tra cáo giác gian lận của cả hai ứng cử viên.

Hôm nay, hàng ngàn người ủng hộ đảng Huynh đệ Hồi giáo tụ tập ở Quảng trường Tahrir ở Cairo đã hô to những khẩu hiệu ủng hộ ông Morsi. Họ đã tụ tập ở đây suốt ngày đêm và hứa sẽ tiếp tục ở lại cho tới khi kết quả cuộc đầu phiếu ngày 16 và 17 tháng 6 được loan báo. Tổ chức chính trị này cũng lên án điều mà họ cho là một vụ cướp đoạt quyền hành do phe quân đội thực hiện.

Hôm qua, Hội đồng quân nhân cầm quyền Ai Cập tố cáo rằng ông Shafiq, người thuộc chế độ cũ của ông Mubarak, và ông Morsi của phe Hồi giáo đã làm gia tăng căng thẳng qua việc tuyên bố chiến thắng quá sớm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG