Đường dẫn truy cập

Israel oanh kích nơi dấu vũ khí ở Syria


Israel không kích địa điểm bị nghi là nơi cất giấu vũ khí chuyển cho phe Hezbollah ở Libăng.
Israel không kích địa điểm bị nghi là nơi cất giấu vũ khí chuyển cho phe Hezbollah ở Libăng.
Các nguồn tin Israel xác nhận rằng không quân của nước này đã oanh kích Syria nhắm vào các mục tiêu được cho là những nơi cất giấu vũ khí để chuyển cho nhóm chủ chiến Hezbollah ở Libăng.

Không có tuyên bố chính thức nào từ phía chính phủ Israel về vụ tấn công này.

Các giới chức Hoa Kỳ nói với các hãng truyền thông vào chiều tối hôm qua, thứ Sáu, rằng vụ oanh kích xảy ra vào chiếu tối thứ Năm hay sáng sớm thứ Sáu. Các bản tin nói không có dấu hiệu nào cho thấy máy bay của Israel đã tiến vào không phận Syria. Các giới chức không muốn nêu tên đã nói với các phóng viên báo chí như vậy.

Báo mạng Politico trích lời Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Lindsay Graham, một thành viên của Ủy ban Quân vụ Thượng viện, trong phát biểu tại một bữa ăn tối gây quỹ của Ðảng Cộng hòa tối thứ Sáu rằng Israel đã đánh bom Syria ngày hôm đó. Tuy nhiên ông không cho biết thêm chi tiết.

Nếu được xác nhận thì đây là lần thứ hai Israel oanh kích Syria trong năm nay. Hồi gần đây Israel nói họ đã thực hiện vụ không kích hồi tháng Giêng nhắm vào một đoàn xe chở vũ khí ở Syria mà họ tin là đang trên đường chuyển cho phe Hezbollah ở Libăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG