Đường dẫn truy cập

Israel mở cuộc tấn công trên bộ ở Gaza


Binh sĩ Israel trên các quân xa gần Biên giới Israel và Dải Gaza, 17/7/14
Binh sĩ Israel trên các quân xa gần Biên giới Israel và Dải Gaza, 17/7/14

Israel đã phát động một cuộc tấn công trên bộ ở Dải Gaza nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công rốc-két của người Palestine, sau 10 ngày giao tranh dữ dội giữa Israel và Hamas.

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông đã chỉ thị quân đội bắt đầu cuộc tấn công vào tối thứ Năm với mục tiêu phá hủy những "đường hầm khủng bố" từ Gaza dẫn sang Israel. Một thông cáo cho biết mục tiêu của chiến dịch này là để mang lại hòa bình cho người dân Israel và để giáng một đòn nặng nề vào Hamas, nhóm đang kiểm soát Dải Gaza.

Tin tức cho biết tất cả điện bị cắt tại thành phố Gaza vào tối thứ Năm.

Trước đó, quân đội Israel cho biết họ đã chặn được một mưu đồ tấn công của 13 tay súng Hamas tìm cách vào miền nam Israel thông qua một đường hầm.

Hàng ngàn binh sĩ Israel đã tập trung dọc biên giới với Gaza trong những ngày gần đây chờ đợi tiến hành một cuộc tấn công trên bộ.

Kể từ tuần trước, Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào hơn 2.000 mục tiêu ở Gaza, và Hamas đã bắn hơn 1.000 rốc-két vào Israel.

Giới chức y tế Palestine cho biết 227 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột. Phía Israel có một người chết.

Trước đó, một quan chức Liên Hiệp Quốc cho biết các cuộc không kích của Israel nhắm vào Dải Gaza và rốc-két của Hamas nhắm vào Israel đã tiếp diễn sau khi cuộc ngừng bắn nhân đạo kéo dài 5 giờ hết hạn hôm thứ Năm.

Quân đội Israel cũng cho biết hôm thứ Năm rằng người dân ở một số khu vực xung quanh Thành phố Gaza không nên trở về nhà "vì sự an toàn của chính họ."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG