Đường dẫn truy cập

Israel và Hamas tiếp tục giao tranh với nhau


Khói bốc lên sau 1 cuộc không kích được cho là của Israel tại thành phố Gaza, 9/8/2014.
Khói bốc lên sau 1 cuộc không kích được cho là của Israel tại thành phố Gaza, 9/8/2014.

Giao tranh giữa quân đội Israel và phe Hamas hôm nay tiếp tục ở Dải Gaza, và các giới chức y tế Palestine cho biết ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

Giao tranh tái diễn hôm thứ sáu sau cuộc ngưng bắn 3 ngày tạo ra một thất bại lớn cho các nỗ lực do Ai Cập dẫn đầu nhằm có được một cuộc ngưng bắn dài hạn giữa hai phe thù địch lâu đời này.

Hôm qua, Israel thực hiện một loạt những vụ không kích ở Gaza không bao lâu sau khi Hamas thực hiện lại những vụ tấn công bằng rocket khi cuộc đàm phán ở Cairo bị đổ vỡ.

Quân đội Israel tố cáo các phần tử chủ chiến ở Gaza vi phạm cuộc ngưng bắn 72 giờ trước khi thỏa thuận này hết hạn vào sáng ngày thứ sáu.

Một phát ngôn viên chính phủ Israel nói rằng chiến binh Hamas đã tấn công bừa bãi vào thường dân.

64 binh sĩ Israel cùng với 3 thường dân Israel thiệt mạng trong vụ giao tranh. Hầu hết thương vong của Israel xảy ra trong cuộc tiến công trên bộ của binh sĩ Israel nhằm phá hủy các đường hầm xuyên biên giới của Hamas.

Gần 1.900 người Palestine, hầu hết là thường dân, đã thiệt mạng.

Hamas nói họ sẽ không ngưng chiến đấu cho tới khi nào Israel thu hồi lệnh phong tỏa kéo dài 7 năm nay đối với Dải Gaza. Israel nói rằng việc phong tỏa chỉ chấm dứt sau khi Gaza phi quân sự hóa, một đòi hỏi mà Hamas bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG