Đường dẫn truy cập

Iraq: 26 người chết trong các vụ bạo động


Cảnh đổ nát sau vụ tấn công bằng xe cài bom ở Kirkuk, thành phố nằm về hướng bấc thủ đô Iraq, 17/12/12
Cảnh đổ nát sau vụ tấn công bằng xe cài bom ở Kirkuk, thành phố nằm về hướng bấc thủ đô Iraq, 17/12/12
Giới hữu trách Iraq nói các vụ đánh bom và nổ súng khắp nước này đã làm ít nhất 26 người thiệt mạng mà một nửa số đó là tại các khu vực miền bắc nơi người tự trị Kurd và chính phủ trung ương ở Baghdad hiện đang tranh chấp.

Trong một vụ tấn công gây chết người nhiều nhất ngày hôm nay, một chiếc xe bom đã phát nổ, làm thiệt mạng 7 người tại một ngôi làng gần thành phố Mosul ở miền bắc thuộc tỉnh Nineveh của Iraq. Ngôi làng này là nơi sinh sống của người thiểu số Shabak.

Hai quả bom khác đã phát nổ tại một quận nơi có người Shia sinh sống thuộc thị trấn Tuz Khurmatu ở tỉnh Salah al-Din, làm 5 người chết. Nhiều quả bom cũng phát nổ khắp thị trấn Baquaba ở tỉnh Diyala, làm 1 người chết.

Các tỉnh Nineveh, Salah al-Din and Diyala điều giáp ranh với khu vực tự trị của người Kurd. Họ muốn sáp nhập các khu vực có người Kurd sinh sống ở những tỉnh này vào vùng lãnh thổ của mình dù bị Baghdad mạnh mẽ phản đối.

Chưa có ai nhận trách nhiệm tức thời đã gây ra các cuộc tấn công, vốn đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp xảy ra bạo lực tại các khu vực tranh chấp mà người Kurd Iraq tuyên bố chủ quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG