Đường dẫn truy cập

Iran xác nhận đã tấn công máy bay không người lái của Mỹ


 Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi.
Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi.
Iran xác nhận một bản tin của Ngũ Giác Đài cho biết hai máy bay chiến đấu của Iran đã nhắm bắn một máy bay không người lái của Hoa Kỳ tại Vịnh Ba Tư hồi tuần qua.

Trang mạng của Bản Tin Sinh viên Iran trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi nói rằng quân đội Iran đã ra tay tấn công một máy bay không tên đã xâm phạm không phận nước này- trái ngược với tuyên bố của Ngũ Giác Đài nói rằng chiếc máy bay Mỹ lúc đó đang bay trên lãnh hải quốc tế.

Iran tuyên bố sẽ nhất quyết đối đầu với bất cứ máy bay nào xâm phạm không phận nước này.

Theo Thông tấn xã FARS, tướng Massoud Jazayeri của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran nói Teheran sẽ “đáp ứng quyết liệt trước bất cứ hành vi hiếu chiến nào, dù là trên không, trên bộ hay trên biển.”

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài George Little hôm thứ Năm nói rằng chiếc máy bay không người lái Predator đang bay bên ngoài các vùng lãnh hải của Iran trong một phi vụ thám thính bí mật ngày 1 tháng 11 thì bị một máy bay quân sự Iran bắn nhưng không trúng đạn.

Ông Little nói Hoa Kỳ đã báo với Iran rằng Hoa Kỳ đã sẵn sàng để bảo vệ các lực lượng của mình và sẽ tiếp tục các phi vụ thám thính trên vùng Vịnh Ba Tư, theo đúng tinh thần những cam kết của Hoa Kỳ đối với an ninh khu vực. Ông tuyên bố Hoa Kỳ không loại bỏ khả năng sẽ đáp trả bằng biện pháp quân sự hay ngoại giao.

VOA Express

XS
SM
MD
LG