Đường dẫn truy cập

Nữ ký giả Pháp sẽ kiện cựu Giám đốc IMF ra tòa về mưu toan cưỡng hiếp


Nữ ký giả người Pháp Tristane Banon (hình năm 2002)
Nữ ký giả người Pháp Tristane Banon (hình năm 2002)

Nữ ký giả người Pháp, Tristane Banon, sẽ nộp đơn kiện cựu Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Dominique Strauss-Kahn, về mưu toan cưỡng hiếp. Ông Strauss-Kahn hiện đang đối mặt trước các tố giác về tấn công tình dục tại New York.

Luật sư của ký giả Banon, ông David Koubbi, cho biết sẽ chính thức đệ đơn kiện tại Paris vào ngày thứ Ba.

Các luật sư của ông Strauss-Kahn đã trả lời hôm thứ Hai rằng họ sẽ đệ đơn kiện bà Banon về tội mạ lỵ. Ông Strauss-Kahn từng nói là vụ việc do bà Banon mô tả là "chuyện tưởng tượng."

Tuần trước, ông Strauss-Kahn được hủy lệnh quản chế tại gia nhưng vẫn phải đối chất trước các cáo buộc của nữ dọn phòng khách sạn ở New York, người tố cáo ông tấn công tình dục hồi tháng 5.

Dù khẳng định không làm gì sai trái, nhưng ông Strauss-Kahn đã từ chức Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Vụ án ở New York dường như gần sáng tỏ khi xuất hiện các mối ngờ vực về mức độ khả tín của người tố cáo.

Nữ ký giả Banon lần đầu tiên tiết lộ về việc bị ông Strauss-Kahn âm mưu cưỡng hiếp hồi năm 2007, nhưng không nộp đơn tố cáo sau khi được thân mẫu khuyến cáo rằng việc đó có thể sẽ làm hại sự nghiệp của bà.

Nhà báo này đã thay đổi ý định sau khi vụ tố cáo ở New York được công khai.

Bà Banon khai rằng ông Strauss-Kahn tìm cách cưỡng hiếp bà khi bà tới nhà của ông để thực hiện một cuộc phỏng vấn hồi năm 2003.

Ông Strauss-Kahn từng được xem là ứng cử viên hàng đầu của đảng Xã hội ra tranh cử với Tổng thống Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào năm sau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG