Đường dẫn truy cập

Thêm chi tiết về người tố cáo cựu Giám đốc IMF


Ông Strauss-Kahn được trả tự do, không còn bị quản chế, vì các công tố viên nêu nghi vấn về người tố giác
Ông Strauss-Kahn được trả tự do, không còn bị quản chế, vì các công tố viên nêu nghi vấn về người tố giác

Hôm qua xuất hiện thêm các chi tiết bất lợi tai hại cho nữ nhân viên dọn phòng khách sạn, người tố cáo cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn về hành vi tấn công tình dục.

Một giới chức trong ngành công lực cho biết chẳng bao lâu sau khi xảy ra vụ việc, phụ nữ này đã nói chuyện điện thoại với người bạn trai đang ở tù vì tội tàng trữ ma túy về khả năng có thể kiếm tiền qua vụ này. Cuộc điện đàm đã bị thâu âm.

Báo New York Times trích lời giới chức trong ngành công lực nói người dọn phòng khách sạn nói với bạn trai rằng ông Strauss-Kahn rất nhiều tiền, và cô ta ý thức những gì cô đang làm.

Các diễn tiến này xảy ra sau khi ông Strauss-Kahn được trả tự do, không còn bị quản chế hôm thứ sáu, vì các công tố viên nêu nghi vấn về người tố giác. Thẩm phán ở New York đã trả lại tiền thế chân và rút lại một số quy định hạn chế di chuyển cho ông Strauss-Kahn.

Trong lá thư hôm thứ Sáu gửi cho các luật sư, các công tố viên nói người hầu phòng 32 tuổi đã thay đổi tình tiết sinh hoạt ngay sau khi cô tố giác ông Strauss-Kahn. Các công tố viên cũng nói khi xin được định cư tại Hoa Kỳ, cô này khai gian là đã bị hiếp dâm tập thể khi còn ở quê hương Guinea của cô.

Báo New York Times đưa tin cô này có thể dính líu đến một số hoạt động tội phạm như buôn ma túy và rửa tiền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG