Đường dẫn truy cập

HRW thúc đẩy chính phủ Yemen điều tra vi phạm nhân quyền


Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi
Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi
Một tổ chức nhân quyền hàng đầu đang thúc đẩy chính phủ chuyển tiếp Yemen điều tra các vụ vi phạm nhân quyền xảy ra kể từ cuộc nổi dậy vào năm 2011 tại nước này.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch hôm thứ Bảy nói Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi không hoàn thành lời hứa thành lập một Ủy ban để điều tra các tội vi phạm nhân quyền.

Tổ chức này cũng thúc đẩy nhà cầm quyền Yemen điều tra trường hợp tử vong của ít nhất 4 người biểu tình thiệt mạng trong những vụ đụng độ với lực lượng an ninh tại thành phố Aden cách đây mấy ngày.

Ông Joe Stork, một giới chức của Human Rights Watch nói dù có những tiến bộ đáng ghi nhận tại Yemen, nhưng cũng có những vụ vi phạm nhân quyền mới. Ông nói “những quyền lợi bám chặt” của tất cả các bên đã cản trở những nỗ lực trừng phạt những người chịu trách nhiệm.

Vào năm 2011, những cuộc biểu tình rộng khắp tại Yemen chống lại sự cai trị của Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã làm hàng trăm người thiệt mạng.

Trong một thoả thuận chuyển giao quyền hành được Hoa Kỳ và các quốc gia vùng Vịnh ủng hộ, Tổng thống Saleh đồng ý từ chức để đổi lấy không bị truy tố. Ông được Tổng thống Hadi kế vị cách đây một năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG