Đường dẫn truy cập

16 nhân viên hoạt vụ al-Qaida bị giết ở Yemen


Máy bay không người lái Predator của Mỹ.
Máy bay không người lái Predator của Mỹ.
Các nguồn tin chính thức và từ các bộ tộc ở Yemen nói rằng hôm qua, một vụ nổ đã giết chết hơn 10 nghi can chủ chiến al-Qaida, và ít nhất 6 người khác bị thiệt mạng trong 2 cuộc không kích do máy bay không người lái thực hiện.

Một quả bom đã phá nát một căn nhà do một người được biết là nhân viên hoạt vụ của al-Qaida ở tỉnh Bayda thuộc miền Nam Yemen, được in là một vụ nổ do tai nạn gây ra.

Các phần tử chủ chiến hôm đã ngăn cản không cho cư dân tới gần địa điểm vụ nổ.

Trong khi đó các cuộc không kích riêng rẽ được tin là do máy bay không người lái Mỹ thực hiện, đã giết chết 3 người hôm thứ Bảy và 3 người khác hôm qua tại hai khu vực của tỉnh Maarib ở trung bộ Yemen.

Một vụ không kích đã đánh trúng một chiếc xe chở những người bị tình nghi là thành viên của tổ chức Al-Qaida trên bán đảo Ả Rập.

Trong suốt nhiều năm qua, các lực lượng chính phủ Yemen được sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ, đã chiến đấu chống các phần tử chủ chiến al-Qaida ở trong nước .

Al-Qaida chiếm quyền kiểm soát nhiều khu vực ở Nam Yemen hồi năm 2011 trong một cuộc nổi dậy đã lật đổ Tổng Thống Ali Abdullah Saleh.

Các nghi can chủ chiến đã thực hiện nhiều vụ đánh bọm tự sát và các cuộc tấn công khác nhắm vào các giới chức của Yemen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG