Đường dẫn truy cập

HRW, Mỹ yêu cầu Iran trả tự do cho các ký giả


Phóng viên Jason Rezaian của tờ The Washington Post.
Phóng viên Jason Rezaian của tờ The Washington Post.

Các tổ chức bênh vực nhân quyền và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tiếp tục kêu gọi Iran trả tự do cho 4 người bị bắt giữ hồi tuần trước, kể cả phóng viên Jason Rezaian của tờ The Washington Post và hai nhà báo khác.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch hôm nay nói rằng Iran nên lập tức trả tự do cho những người này, trừ phi chính phủ nước này dự định đưa ra “những cáo trạng có thể được công nhận”, và bảo đảm họ sẽ được xét xử một cách công bằng.

Nhà báo Rezaian mang hai quốc tịch Mỹ và Iran. Vợ ông, bà Yeganeh Salehi, là một công dân Iran và là phóng viên của một tờ báo có trụ sở ở Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả Rập, trong khi hai người khác cùng bị bắt giữ với họ là công dân Mỹ.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jen Psaki nói với các nhà báo hôm qua rằng Hoa Kỳ “quan ngại” về tình hình này, và Iran nên phóng thích nhóm người này lập tức.

Tổ chức Ký giả Không biên giới, đặt trụ sở ở Paris, đã nêu bật trường hợp này khi thảo luận về 65 ký giả hiện đang bị cầm tù ở Iran, kể cả 10 phụ nữ. Tổ chức Ký giả Không biên giới nói Iran dẫn đầu thế giới về số lượng nữ ký giả bị giam cầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG