Đường dẫn truy cập

Iran xác nhận bắt một nhà báo của tờ The Washington Post


Một giới chức Iran đã xác nhận vụ bắt giữ phóng viên của tờ The Washington Post ở Teheran.

Báo Washington Post hôm qua tường thuật rằng có phần chắc Iran đã bắt giữ anh Jason Rezaian, cùng vợ của anh và hai nhà báo Mỹ khác.

Tờ báo này nói họ không biết ai đã bắt những người này và vì lý do gì, nhưng cho biết là tòa soạn “hết sức quan ngại” và lo lắng cho sự an sinh của những người này.

Trong những phát biểu công khai đầu tiên của Iran về những vụ bắt giữ này, Tổng giám đốc của của Bộ Tư Pháp tỉnh Tehran nói rằng nhà báo Rezaian bị bắt để thẩm vấn, và Iran sẽ công bố thêm thông tin về việc này.

Ông Gholam-Hossein Esmaili còn nói với cơ quan thông tấn chính thức của Iran rằng các lực lượng an ninh Iran rất “đề cao cảnh giác” đối với tất cả các hoạt động của những kẻ thù, mặc dù ông không bình luận gì về những cáo buộc, nếu có.

Nhà báo Rezaian, 38 tuổi, đã làm việc cho tờ The Washington Post trong tư cách là thông tín viên tại Teheran từ năm 2012. Anh có cả hai quốc tịch, Mỹ và Iran.

Vợ của nhà báo, bà Yeganeh Salehi, là một công dân Iran làm việc cho tờ báo The National có trụ sở đặt tại Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả Rập. Bà đã nộp đơn để xin được thường trú tại Hoa Kỳ.

Báo Post cho hay hai nhà báo còn lại là phóng viên nhiếp ảnh hành nghề tự do.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói họ có biết về những vụ bắt giữ này, nhưng chưa đưa ra bình luận nào vì muốn giữ quyền riêng tư của những người trong cuộc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG