Đường dẫn truy cập

Hơn 200 nghi phạm bị bắt ở Pakistan sau vụ đánh bom Lahore


Người dân ở Karachi thắp nến cầu nguyện cho nạn nhân vụ đánh bom tự sát ở Lahore, ngày 28/3/2016.
Người dân ở Karachi thắp nến cầu nguyện cho nạn nhân vụ đánh bom tự sát ở Lahore, ngày 28/3/2016.

Nhà chức trách ở Pakistan đã bắt giữ hơn 200 phần tử bị tình nghi là hiếu chiến Hồi giáo trong một cuộc trấn áp lớn có liên hệ với các vụ đánh bom tự sát hôm Chủ Nhật tại Lahore làm chết ít nhất 72 người, trong đó có nhiều người Cơ đốc giáo đang mừng lễ Phục sinh.

Vụ tấn công chết chóc xảy ra tại một công viên đông người ở thủ phủ tỉnh Punjab đông dân nhất nước Pakistan.

Trong số những người thiệt mạng là 29 trẻ em, ngoài ra còn có 300 người khác bị thương.

Bộ trưởng Tư pháp cấp tỉnh Rana Sanaullah nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng cảnh sát và các đơn vị chống khủng bố đặc biệt, được các nhân viên tình báo dẫn đầu, đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công ở Punjab và bắt hơn 5.000 người.

Nhân viên điều tra sau đó thả gần hết chỉ giữ lại 216 người để điều tra thêm, ông cho biết thêm cuộc trấn áp đang tiếp tục với quyết tâm đưa các thủ phạm của vụ thảm sát Lahore ra trước công lý.

Trong một cuộc họp báo riêng rẽ ở Islamabad, phát ngôn viên quân đội Pakistan Trung tướng Asim Bajwa nói rằng các cơ quan tình báo cùng với binh sỹ quân đội chính quy và bán quân sự cũng đang thực hiện các hoạt động đánh vào các "thành phần ẩn mình" và những "nơi trú ẩn của bọn khủng bố" ở nhiều thành phố của Punjab.

Jamaatul Ahrar, một nhóm tách ra từ Taliban ở Pakistan, đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, nói rằng mục tiêu tấn công nhắm vào người Cơ đốc giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG