Đường dẫn truy cập

Hàng chục người chết vì đánh bom tự sát trong công viên ở Pakistan


Hai người phụ nữ an ủi nhau khi hay tin một người thân trong gia đình thiệt mạng trong vụ đánh bom, tại bệnh viện địa phương ở Lahore, Pakistan, ngày 27 tháng 3, 2016.
Hai người phụ nữ an ủi nhau khi hay tin một người thân trong gia đình thiệt mạng trong vụ đánh bom, tại bệnh viện địa phương ở Lahore, Pakistan, ngày 27 tháng 3, 2016.

Nhà chức trách Pakistan nói rằng một vụ đánh bom tự sát tại một công viên đông đúc ở thành phố Lahore ở miền đông tối Chủ nhật đã giết chết ít nhất 65 người và làm bị thương ít nhất 300 người khác.

Có phụ nữ và trẻ em trong số những nạn nhân, theo lời ông Salman Rafiq, một cố vấn y tế cho chính phủ tỉnh Punjab. Ông cho biết có những người bị thương nặng trong số những người được đưa tới những bệnh viện địa phương.

Những người chứng kiến nói rằng nhiều gia đình theo Thiên Chúa giáo mừng lễ Phục sinh cũng có mặt tại công viên Gulshan Iqbal khi vụ nổ xảy ra.

Một người phát ngôn của một nhóm ly khai Taliban ở Pakistan (Jamaatul Aurar) nhận trách nhiệm về vụ đánh bom và nói rằng họ đặc biệt nhắm mục tiêu tấn công người Thiên Chúa giáo.

Nhân viên cứu hộ đưa một thi thể ra từ hiện trường vụ đánh bom.
Nhân viên cứu hộ đưa một thi thể ra từ hiện trường vụ đánh bom.

Mỹ lên án "bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất" vụ tấn công ở Lahore, gọi đây là "hành động hèn nhát ở một nơi mà từ lâu là một công viên cảnh đẹp và thanh bình," một thông cáo từ phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ned Price nói.

Biểu tình ở Islamabad

Trong khi đó ở Islamabad, hàng ngàn người Pakistan tuần hành trên đường phố thủ đô hôm Chủ nhật để phản đối vụ treo cổ một người đàn ông vào tháng trước bị buộc tội giết chết một tỉnh trưởng.

Những người biểu tình, chủ yếu là những nhà hoạt động thuộc các đảng có chủ trương Hồi giáo, phản đối vụ hành quyết Mumtaz Qadri, người bắn chết tỉnh trưởng Punjab, Salman Taseer, vào năm 2011 vì chính trị gia này kêu gọi những cải cách trong luật Hồi giáo của đất nước đối với tội báng bổ.

Cảnh sát dùng rào chắn và bắn đạn hơi cay để giải tán đám đông nhưng bất thành, và người biểu tình tìm cách tiến tới tòa nhà quốc hội. Một số nhân viên an ninh được báo cáo bị thương trong những vụ đụng độ với người biểu tình.

Những người biểu tình phóng hỏa một số chiếc xe, container và những bến xe buýt công cộng nối liền Islamabad với thành phố Rawalpindi kế cận. Những người chứng kiến nói rằng cảnh sát dùng hết hơi cay và đạn cao su trong nỗ lực giải tán những đám đông, khiến chính phủ phải điều động quân đội vào cuối Chủ nhật để giúp kiểm soát tình hình.

Phát ngôn viên quân đội Trung tướng Asim Bajwa cho biết quân đội cũng đã được triển khai để bảo vệ Khu vực Đỏ ở Islamabad, nơi mà quốc hội, tòa án tối cao và những tòa nhà chính phủ quan trọng khác cũng như những cơ sở ngoại giao tọa lạc.

Hàng chục người chết vì đánh bom tự sát trong công viên ở Pakistan
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG