Đường dẫn truy cập

Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN-Ấn Độ khai mạc tại Campuchia


as-member-flags
as-member-flags

Tân Hoa Xã cho biết hội nghị diễn ra một ngày hôm Chủ nhật tại Phnom Penh có mục đích duyệt xét tiến bộ trong công cuộc hợp tác giữa ASEAN-Ấn Độ và xác định đường hướng phát triển trong tương lai.

Theo nghị trình, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ thảo luận về việc phát triển tuyến đường cao tốc Ấn Độ - Miến Điện – Lào - Việt Nam –Campuchia và mở rộng đường cao tốc 3 nước Ấn Độ – Miến Điện – Thái Lan sang Lào và Campuchia.

Hộïi nghị cũng sẽ xem xét việc thực thi kế hoạch hành động đối tác ASAN-Ấn Độ cho hòa bình, tiến bộ và thịnh vượng chung (2010-2015) và Khu vực Tự do Thương mại ASEAN-Ấn Độ. Ngoài ra, các đại biểu cũng sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế.

Hai ngày trước đó, các giới chức ASEAN cho biết hiệp hội khu vực này đã hoàn tất việc soạn thảo những điểm then chốt cho Bộ Qui tắc ứng xử ở Biển Đông (COC), nơi những mối căng thẳng đang tăng cao vì vụ tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc với các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Philippines.

Các hãng tin quốc tế trích lời bà Soeung Rathchavy, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia, nói rằng đây là một kết quả rất tích cực vì COC có tầm quan trọng rất lớn trong việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực, cũng như thúc đẩy hữu nghị và hợp tác giữa ASEAN với Trung Quốc.


Nguồn: Xinhua, Dan Tri

VOA Express

XS
SM
MD
LG