Đường dẫn truy cập

Học sinh Sandy Hook trở lại trường lần đầu sau vụ thảm sát


Trẻ em từ trường tiểu Sandy Hook trên đường đến trường mới ở thị trấn Monroe ở kế cận, ngày 3/1/2013.
Trẻ em từ trường tiểu Sandy Hook trên đường đến trường mới ở thị trấn Monroe ở kế cận, ngày 3/1/2013.
Các học sinh của một trường tiểu học Mỹ, nơi một tay súng đã bắn chết 20 trẻ em và 6 nhân viên nhà trường hồi tháng trước, hôm nay lần đầu tiên trở về lớp học.

Vụ thảm sát hôm 14 tháng 12 tại Trường Tiểu học Sandy Hook ở Newtown, bang Connecticut, chấm dứt khi tay súng tự sát.

Trường tiểu học này cho tới nay vẫn đóng cửa, cho nên học sinh đang theo học tại một trường trung học được tân trang lại ở thị trấn Monroe ở kế cận, được đặt tên lại là Sandy Hook.

Thiếu úy Cảnh sát Monroe Keith White hôm qua nói rằng nhà chức trách muốn tòa nhà này trở thành một ngôi trường bình thường, không có sự hiện diện quá lộ liễu của cảnh sát.

Tuy nhiên ông White cho biết là rất nhiều thiết bị an ninh đã được thiết đặt tại nơi này.

Ông White nói ông tin rằng ngôi trường mới đã trở thành ngôi trường an toàn nhất trên khắp nước Mỹ.

Giám thị của trường Newtown, bà Janet Robinson, nói theo kế hoạch, nhà trường sẽ tiếp tục với thời biểu thường lệ trong ngày thứ Năm.

Khi được hỏi liệu nhà trường có kế hoạch nào để xử lý vụ bắn giết với học sinh hay không, bà Janet nói rằng trẻ con ngần ấy tuổi “không cần phải sống lại thảm họa ấy”

Phụ huynh và học sinh đi tham quan nhà trường hôm qua, và phụ huynh được phép ở lại lớp học với con, nếu họ muốn. Ngoài ra, nhà trường còn dàn xếp để nhiều nhân viên chăm sóc sức khỏe tâm thần có mặt tại nhà trường.

Vụ bắn giết bừa bãi tại trường Sandy Hook là vụ xả súng tệ hại nhất nhắm vào một trường học trong lịch sử Hoa Kỳ, và khơi dậy vấn đề kiểm soát súng ống tại Hoa Kỳ.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã yêu cầu Quốc hội hãy lập lại lệnh cấm các vũ khí tấn công, và đã giao cho Phó Tổng Thống Joe Biden đứng đầu một nỗ lực để viết ra một đề nghị cụ thể để giải quyết bạo lực do súng ống gây ra.

Phim ảnh và trò chơi bạo lực được chú ý sau vụ thảm sát ở Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:54 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG