Đường dẫn truy cập

Mỹ: Tỉ lệ sinh con thấp kỷ lục nơi các bà mẹ tuổi teen


Một phụ nữ đang được kiểm tra khi chờ sinh con ở một bệnh viện công tại Rio de Janeiro.
Một phụ nữ đang được kiểm tra khi chờ sinh con ở một bệnh viện công tại Rio de Janeiro.

Con số trẻ sơ sinh do những bà mẹ tuổi teen cho ra đời tiếp tục giảm tại Hoa Kỳ.

Trong năm 2015, một con số thấp kỷ lục các thiếu nữ tuổi teen và phụ nữ trong lứa tuổi 20 sinh con tại Hoa Kỳ, theo các dữ liệu mới của chính phủ công bố ngày hôm nay.

Các số liệu sơ khởi do Trung tâm Phòng chống Dịch Bệnh Hoa Kỳ công bố cho thấy tỷ lệ sinh sản nơi các bà mẹ tuổi từ 15 tới 19 đã giảm 8% trong năm ngoái, và 64% tính từ năm 1991.

Về tổng thể, các bà mẹ Mỹ cho ra đời 3 triệu 980,000 trẻ trong năm 2015, chỉ ít hơn đôi chút so với năm trước đó. Tỷ lệ sinh sản là cứ mỗi 1.000 phụ nữ, có 62,5 bà mẹ sinh con.

Con số này tiếp tục xu hướng phụ nữ sinh con trễ hơn.

Số phụ nữ trong lứa tuổi từ 20 tới 24 sinh con giảm 3% trong năm ngoái, con số này cho thấy tỷ lệ sinh nở giảm sút 27% trong thập kỷ qua. Đối với phụ nữ trong lứa tuổi từ 25 tới 29, tỷ lệ sinh giảm 1%.

Nhưng phụ nữ trong độ tuổi 30 chứng kiến tỷ lệ sinh tăng liên tiếp trong 5 năm qua, trong khi tỷ lệ sinh nơi phụ nữ thuộc lứa tuổi từ 40 tới 44 tăng 4% trong năm ngoái.

Theo một hồ sơ dữ kiện riêng rẽ công bố trước đó bởi Cục An sinh Xã hội, tên phổ biến nhất cho trẻ sơ sinh nam hồi năm ngoái là Noah, Liam, Mason, Jacob và William. Đối với các bé gái, các tên được chọn nhiều nhất là Emma, Olivia, Sophia, Ava và Isabella.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG