Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ suy nghĩ lại về việc vũ trang cho quân nổi dậy Syria


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Chuck Hagel.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Chuck Hagel.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Chuck Hagel, nói rằng chính phủ Obama đang nghĩ lại về vấn đề phản đối việc vũ trang cho quân nổi dậy Syria chiến đấu chống chính phủ Syria.

Hôm thứ Năm, Ông Hagel đã nói với một cuộc họp báo tại Ngũ Giác Đài rằng chính phủ Obama đang xem xét tới một loạt các chọn lựa nhưng chưa đạt được quyết định nào.

Loan báo vừa kể được đưa ra khi binh sĩ chính phủ Syria với sự yểm trợ của các chiến đấu cơ đã tấn công vào các quận trong thành phố Homs ở miền trung mà đa số dân là người Hồi Giáo Sunni trong nỗ lực diệt trừ quân nổi dậy. Hôm thứ Năm, đài quan sát nhân quyền Syria có căn cứ ở Anh nói rằng, lực lượng thân chính phủ đã tái chiếm khu vực Wadi al-Sayev.

Đài quan sát nhân quyền Syria cảnh cáo rằng nếu lực lượng trung thành với Tổng thống al-Assad chiếm được khu vực Old Homs, thì tiềm năng của các cuộc tấn công giáo phái sẽ gia tăng.

Một nhà hoạt động thuộc Ủy ban Cách mạng Syria tại Homs, với bí danh Abi Rami nói với đài VOA rằng chính phủ chính phủ đã bao vây khu vực này trong nhiều ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG