Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Giá sinh hoạt tăng chút ít


Giá xăng tại một trạm bán xăng
Giá xăng tại một trạm bán xăng
Giá xăng dầu cao hơn đẩy giá sinh hoạt ở Mỹ tăng lên 0,5% trong tháng Sáu, nhưng nói chung tỷ lệ lạm phát vẫn còn ổn định.

Phúc trình hôm thứ Ba của Bộ Lao Động nói rằng ngoài những lãnh vực hay thay đổi như năng lượng và thực phẩm, nói chung giá cả chỉ gia tăng 1,6% trong khoảng thời gian 12 tháng qua.

Đó là thấp hơn một chút so với mức độ cao nhất mà các chuyên gia nói là tốt nhất cho nền kinh tế.

Một phúc trình khác cho thấy sản xuất công nghiệp của Hoa Kỳ gia tăng 0,3% trong tháng Sáu. Có nghĩa là sản lượng từ các nhà máy, hầm mỏ, và các phương tiện dịch vụ chung tăng trưởng hơn tháng trước.

Những phúc trình này và nhiều cuộc khảo cứu khác đang được xem xét khi Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang chuẩn bị phúc trình cho các thành viên quốc hội một cuộc thẩm định tình hình giữa năm của nền kinh tế lớn nhất thế giới này vào ngày thứ Tư và thứ Năm.

Ông Bernanke có thể trình bày chi tiết về khi nào ông và các đồng nghiệp sẽ cắt bỏ những nỗ lực kích thích nền kinh tế.

Trước đó ông nói rằng khi nền kinh tế mạnh lên và không còn cần giúp đỡ nhiều như vậy nữa, thì Quỹ Dự Trữ Liên Bang sẽ giảm bớt một chương trình phức tạp nhằm cắt giảm lãi suất trong trường kỳ bằng cách mua chứng khoán 85 tỉ đô la mỗi tháng.

Lãi suất thấp dài hạn tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp để mua thiết bị, và các gia đình để mua nhà và xe.

Một nỗ lực kích thích nữa của Quỹ Dự Trữ Liên Bang là cắt lãi suất ngắn hạn xuống gần số không.

Ngân hàng nói rằng, những lãi suất ngắn hạn đó chắc sẽ ở mức độ cực thấp ít nhất là cho tới khi tỷ lệ thất nghiệp sút giảm tới mức dưới 6,5%, và điều này có lẽ sẽ không xảy ra cho tới năm sau.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG